UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tăng cường phòng, chống cúm gia cầm lây sang người

11/07/2023 - 10:37

 - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Công văn 823/UBND-KGVX yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người. Đặc biệt, chú ý những khu vực có nguy cơ cao và những người chăn nuôi, buôn bán và giết mổ gia cầm về nguy cơ mắc bệnh, các biện pháp phòng tránh.

Cụ thể, tăng cường giám sát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh nhất là người giết mổ, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm sống, người có tiền sử đến từ khu vực đang có dịch (gồm dịch trên gia cầm và ở người). Đồng thời, giám sát tại bệnh viện, cộng đồng các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính, hội chứng viêm phổi nặng do virus và hội chứng cúm.

UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị; sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ kịp thời cho địa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch. Đặc biệt, nâng cao phối hợp giám sát phát hiện dịch cúm trên gia cầm, đặc biệt tại các cửa khẩu và các chợ gia cầm sống, phối hợp trong điều tra, xử lý ổ dịch.

Đối với người dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc; thực hiện an toàn thực phẩm trong giết mổ, chế biến gia cầm và các sản phẩm của gia cầm, không ăn tiết canh và không sử dụng gia cầm bệnh, chết không rõ nguyên nhân.

HẠNH CHÂU