UBND tỉnh An Giang yêu cầu thực hiện bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên năm học 2022-2023 đạt tỷ lệ 100%

09/09/2022 - 08:35

 - Năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đạt 84,30% so tổng số học sinh, sinh viên thuộc diện phải tham gia, còn 15,07% (tương đương 58.158 em) chưa có thẻ BHYT (chiếm 3,04% độ bao phủ BHYT toàn tỉnh).

Bảo hiểm Xã hội An Giang trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho học sinh, sinh viên trong năm học 2022-2023, UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giao chỉ tiêu cấp thẻ BHYT học sinh, sinh viên cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố, các trường trung học phổ thông, các cơ sở đào tạo, dạy nghề trong năm học 2022-2023, thực hiện BHYT cho học sinh, sinh viên đạt 100%.

BHYT cho học sinh, sinh viên là loại hình BHYT có trách nhiệm phải tham gia theo quy định của Luật BHYT. Huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí cấp thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vận động cha, mẹ học sinh có sử dụng điện thoại thông minh tải ứng dụng VssID- BHXH số của ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, đăng ký tài khoản, sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID - BHXH số để khám chữa bệnh thay thế cho thẻ BHYT bằng giấy.

Cùng với đó, thực hiện đăng ký tài khoản VssID - BHXH số cho con dưới 15 tuổi chưa được cấp căn cước công dân qua tài khoản của cha, mẹ (người giám hộ). Sinh viên, học sinh trung học phổ thông có căn cước công dân có sử dụng điện thoại thông minh tải ứng dụng VssID - BHXH số về cài đặt, đăng ký tài khoản để sử dụng.

Sở Y tế chỉ đạo và giám sát các cơ sở khám, chữa bệnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người tham gia. Chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường khám chữa bệnh qua hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID – BHXH số hoặc căn cước công dân có gắn chíp; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên...

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích