Ứng dụng họp trực tuyến Zoom ra mắt công cụ miễn phí cạnh tranh với Google Docs

07/08/2024 - 15:00

Zoom vừa chính thức ra mắt công cụ xử lý văn bản đầu tiên, tích hợp ngay trong ứng dụng, có tên Zoom Docs nhằm nâng cao hiệu quả cuộc họp với tính năng AI Companion

Zoom Docs hiện có sẵn miễn phí và không mất thêm chi phí đối với người dùng tài khoản trả phí. Người dùng miễn phí bị giới hạn chia sẻ tối đa 10 tài liệu tạo bởi AI Companion và không giới hạn tài liệu cá nhân.

Docs hero.jpg

Zoom Docs cạnh tranh trực tiếp với Google Docs. Ảnh: Zoom

Trong khi đó, tất cả các gói Zoom Workplace trả phí từ phiên bản 6.1.6 trở lên đều không giới hạn số lượng tài liệu được chia sẻ và có quyền truy cập vào AI Companion.

"Zoom Docs là sản phẩm Zoom Workplace đầu tiên của chúng tôi được tích hợp sẵn AI. Công cụ này dễ dàng chuyển đổi thông tin từ Zoom Meetings thành các tài liệu văn bản, từ đó mọi người có thể tập trung vào những vấn đề khác", Smita Hashim, Giám đốc sản phẩm tại Zoom cho biết.

Zoom Docs sẽ tạo bản tóm tắt cuộc họp với các tài liệu đầu vào, cũng như có thể hỗ trợ đồng chỉnh sửa nội dung văn bản.

Tính năng AI Companion có thể làm cho văn bản dài hơn hoặc ngắn hơn, cùng với các tùy chọn khác, chẳng hạn như thay đổi văn phong cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Người dùng cũng có thể “triệu tập” một cuộc họp ngay trên Zoom Docs.

Hiện công cụ này có thể phát hiện lỗi ngữ pháp và dịch văn bản theo thời gian thực sang 9 ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, các tài khoản cần lưu ý, tính năng của AI Companion trong Zoom Docs có thể bị hạn chế theo khu vực.

Theo Vietnamnet