Ứng phó bão Phanfone: Kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

25/12/2019 - 15:13

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai cho biết, hiện còn 158 tàu, thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Tại cuộc họp ứng phó bão có tên quốc tế Phanfone diễn ra sáng 25-12, các thành viên Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị, cần theo dõi chặt chẽ diễn của bão và tập trung kêu gọi tàu thuyền di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tối nay bão Phanfone sẽ đi vào biển Đông trở thành cơn bão số 8 mà Việt Nam đón nhận trong năm nay. Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, hiện vẫn còn 158 tàu, thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm trên đường đi của bão.

Dự kiến hướng đi của bão.

Trên cơ sở nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, các đại biểu cho rằng, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc nhiều khả năng chiều và đêm ngày 28-12, bão sẽ suy yếu thành vùng thấp và tan trên biển, không ảnh hưởng đến đất liền.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đề nghị, không chủ quan bởi diễn biến bão còn phức tạp do ảnh hưởng bởi yếu tố của gió mùa Đông bắc, vì vậy thông tin dự báo phải cụ thể để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành cứu hộ, cứu nạn,

“Văn phòng tiếp tục đôn đốc Ban chỉ huy phòng chống thiên tai ở các địa phương phối hợp với các lực lượng kêu gọi tàu thuyền di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Các đơn vị cũng đang thông tin về diễn biến của bão đến các chủ tàu thuyền. Chiều 25-12 sẽ cập nhật số lượng tàu thuyền đã nhận được thông báo về bão”.- Thượng tá Trần Văn Đình, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đề nghị.

Kết luận cuộc họp, ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu, các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và gió mùa Đông Bắc, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Sẵn sàng các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

“Bão vào có thay đổi hướng và tốc độ di chuyển không, đề nghị Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia theo dõi sát diễn biến để thông tin kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, thông tin đến các cơ quan chuyên môn để kịp thời xử lý tình huống. Văn phòng trực ban thường xuyên cập nhật thông tin để cung cấp cho các địa phương trong ứng phó bão”- ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Theo MINH LONG (VOV)