Uống nước ép cà rốt có tác dụng gì?

25/06/2023 - 19:52

Nước ép cà rốt là loại đồ uống được nhiều người yêu thích, vậy uống nước ép cà rốt có tác dụng gì?

Từ lâu, nước ép cà rốt đã là loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Vậy, uống nước ép cà rốt có tác dụng gì và cách làm nước ép cà rốt thế nào?

Uống nước ép cà rốt có tác dụng gì?

Cà rốt cung cấp dinh dưỡng cho da

Cà rốt là nguồn cung cấp beta-carotene, chất xơ, vitamin K, kali và chất chống oxy hóa.

Uống nước ép cà rốt giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho làn da, giữ cho làn da mịn màng và mềm mại. Đây là loại nước uống đặc biệt tốt khi bạn đang cố gắng giảm cân, giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe của mắt…

Làm sáng da

Các khoáng chất và chất chống oxy hóa trong nước ép cà rốt giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào da, giảm nếp nhăn…

Cà rốt có đặc tính chống viêm, giúp hỗ trợ trong việc làm đều màu da do sắc tố gây ra và loại bỏ các tế bào da chết.

Uống nước ép cà rốt giúp làm sạch da từ bên trong và thoa lên mặt sẽ giúp loại bỏ các vết thâm. Sử dụng nước ép cà rốt thường xuyên cũng có thể làm sáng màu da của bạn.

Uống nước ép cà rốt có tác dụng gì?

Tăng sự trao đổi chất

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Bright Side cho biết, các vitamin B trong nước ép cà rốt giúp cơ thể bạn phân hủy chất béo, protein và carbohydrate và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Trong nước ép cà rốt cũng có chất xơ giúp bạn kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì.

Tốt cho đôi mắt

Vitamin A trong nước ép cà rốt rất cần thiết cho sức khỏe của mắt. Vitamin A quan trọng đối với màu sắc và thị lực trong điều kiện ánh sáng yếu, và bảo vệ bề mặt của mắt. Vitamin A cũng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh về mắt, như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Cà rốt chứa carotenoid. Chúng hoạt động như một tiền chất của vitamin A, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó hỗ trợ sự phát triển và phân phối của tế bào T, là những tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bị nhiễm trùng. Vitamin C của chúng cũng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Bảo vệ da khỏi tia UV

Các carotenoid và chất chống oxy hóa trong cà rốt giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím của mặt trời.

Beta carotene có trên lớp ngoài của cà rốt có tác dụng bảo vệ tự nhiên chống lại bệnh ung thư da.

Tốt cho tóc

Mặc dù ít được biết đến hơn nhưng cà rốt cũng có lợi cho tóc. Chúng có thể ngăn ngừa rụng tóc bằng cách nuôi dưỡng da đầu và cải thiện sức mạnh của tóc.

Cách làm nước ép cà rốt không cần máy ép

Nguyên liệu:3 củ cà rốt, đường, sữa tươi, đá viên.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch cà rốt (có thể dùng bàn chải để chà cho sạch vì sẽ ép cả vỏ cà rốt), rồi cắt bỏ 2 đầu của cà rốt. Tiếp đó, thái cà rốt thành những miếng nhỏ để cho dễ xay.

Bước 2: Cho cà rốt vừa cắt vào máy xay sinh tố rồi thêm khoảng 2 thìa đường và một ít nước lọc vào, xay cho đến khi nhuyễn.

Bước 3: Dùng dây lọc để lọc lấy nước ép nguyên chất, có thể dùng thìa ép chặt hỗn hợp vào rây để lấy được hết phần nước ép.

Cuối cùng chỉ cần chắt nước ép vào cốc, cho thêm một vài viên đá vào rồi thưởng thức.

Vậy là chỉ cần qua 3 bước làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng là chúng ta đã tự làm cho mình một cốc nước ép cà rốt nguyên chất ngay tại nhà.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "uống nước ép cà rốt có tác dụng gì?" rồi phải không.

Theo THANH THANH (VTC News)