Ưu điểm và cấu tạo của máy đóng gói trà túi lọc

02/03/2023 - 14:30

Máy đóng gói trà túi lọc hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kích thước hay cơ chế đóng gói khác nhau, hoặc là về giá thành, chức năng… Tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu sử dụng, mà ta có chọn cho mình một chiếc máy có thiết kế và phù hợp cho cơ sở của bạn. Vì sự đa dụng mà máy đem lại mà đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong các cơ sở hay các nhà máy trong khâu đóng gói trà.

Được cấu tạo với các tính năng ưu việt được lập trình sẵn (tự động định lượng trà  – theo điều khiển của người sử dụng, tự động đính tem, đính dây, đính chỉ bao bì ngoài…), các lỗi thường gặp cũng đã được thiết kế một cách vượt trội… Qua đó, đem đến năng suất đóng gói, thành phẩm cao hơn nhiều lần so cách đóng gói truyền thống, vận chuyển xa không còn nỗi sợ hư hao sản phẩm của các doanh nghiệp nữa và còn có thể tiết kiệm chi phí đóng gói đấy.

Ngoài trà túi lọc ra máy còn có thể đóng gói các sản phẩm, như: Cà phê, dược phẩm (nhân sâm dạng tinh chất, các thuốc thực phẩm chức năng…), mỹ phẩm…

Nếu bạn còn chưa biết mình cần loại máy đóng gói nào cho cơ sở của mình, hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn và tìm ra thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé!

Cấu tạo máy đóng gói trà túi lọc bao gồm:

- Phễu chứa nguyên liệu đóng gói và cốc cân định lượng được tích hợp trên máy để thuận tiện cho bước vận hành tiếp theo.

- Giá đỡ cuộn màng và cơ cấu máng dẫn màng trà túi lọc, làm sản phẩm trở nên hoàn mỹ hơn.

- Giá đỡ tem, chỉ và cơ cấu cắt dán kẹp tem chỉ. Ở bước này, khi được đóng gói bằng máy các vật liệu sẽ được hạn chế việc hư hao một cách đáng kể.

- Đồng hồ hiển thị và điều chỉnh nhiệt độ dán tem, dán mép hay cắt túi sản phẩm. Qua đó, có thể quan sát từng bước của máy khi đóng gói và hoàn thành sản phẩm.

- Bộ đếm sản phẩm hỗ trợ và thay thế con người đếm nhanh các sản phẩm một cách chính xác nhất.

- Sau khi đã hoàn thành xong các bước, băng tải để đưa thành phẩm ra ngoài. Đưa đến tay nhân viên đóng gói vào thùng, cất vào kho bảo quản và sau đó vận chuyển đến các công ty, đại lý…

Tính năng nổi bật của máy dùng để đóng gói trà túi lọc:

Hệ thống cân định lượng điện tử cho độ chính xác cao:

Máy đóng gói trà túi lọc được thiết kế đơn giản, kiểu dáng tinh tế, gọn nhẹ giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn và còn việc lắp đặt thuận tiện ở mọi nơi trong khu sản xuất. Vì các linh kiện đều được gia công bằng công nghệ CNC, nên các bộ phận của máy rất chuẩn và chính xác, đồng đều và tình trạng đã được giảm đi rất nhiều.

Ở các thiết bị máy móc ngày nay, chúng đều được trang bị hệ thống hoàn toàn tự động cho nên các khâu từ cân định lượng sản phẩm, chiết rót, đóng gói…, góp phần đẩy nhanh quá trình sản xuất và còn hạn chế tình trạng hao hụt các nguyên liệu một cách đáng kể cho nhà sản xuất.

Thiết kế gọn nhẹ và ít chiếm diện tích:

Được thiết kế thông minh và hiện đại, nên kiểu dáng của máy không quá cồng kềnh, đơn giản, quan trọng hơn là dù không gian để máy không quá lớn vẫn có thể để được chúng và vận hành.

Vì là thiết bị đóng gói cho nên toàn bộ đều được thiết kế với chất liệu inox cao cấp để khi tiếp xúc với nguyên liệu đảm bảo được chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Đặc biệt hơn, sau quá trình vận hành nhân viên sẽ lau dọn và dọn dẹp dễ dàng hơn.

Thành phẩm được đóng gói chắc chắn, đẹp mắt:

Đối với túi giấy đóng gói trà, máy sẽ được cài đặt với chế độ tự động cắt và sắp xếp nguyên liệu vào trong túi rồi tiến hành hàn ép mép túi một cách cẩn thận và đẹp mắt.

Với 2 dạng đường ép sọc thẳng, sọc cảo kết hợp với kiểu gói ép bụng giữa, 3-4 biên có thể điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu sẽ mang lại cho doanh nghiệp những sản phẩm trà túi lọc đẹp mắt và chắc chắn. Bên cạnh đó, ta có thể điều chỉnh hoa văn trên mép hàn sao cho đẹp mắt.

Sau khi trà được cho vào gói và hàn mép, những túi trà này được xâu chỉ để trong khi bạn pha trà, bạn có thể dễ lấy gói trà ra khỏi ly một cách dễ dàng mà không bị bỏng.

Các loại nguyên liệu có thể áp dụng và đóng gói như:

Nguyên liệu ở dạng khô là máy có thể đóng gói chúng chẳng hạn như lá khô, các hạt dạng nhỏ, thảo dược, cà phê, thuốc đông y…, với các bước đơn giản, nhưng đảm bảo được hương và mùi tự nhiên vốn có. Qua cách chế biến và đóng gói như thế sẽ giúp người dùng dễ sử dụng, mang khả năng bồi bổ sức khỏe cực kỳ tốt.

Bài, ảnh: HA-PO

 

Liên kết hữu ích