Vải địa Ngọc Phát - Lựa chọn hoàn hảo cho các công trình

08/11/2022 - 14:36

Vải địa là vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay đặc biệt là các công trình giao thông, thủy lợi. Loại vải này thực hiện chức năng lọc, phân tách, gia cường cho nền đất yếu. Với kết cấu bền vững, tuổi thọ cao, giá thành hợp lý, vải địa là lựa chọn hoàn hảo cho các công trình. Để mua loại vải này, quý khách hàng hãy liên hệ Ngọc Phát.

Vải địa là gì?

Vải được làm từ các sợi Polyester

Vải địa được làm từ các sợi tổng hợp như Polyester hoặc Polypropylene (PP). Đặc tính của các loại sợi này là chịu được sức kéo, độ co giãn tốt và khả năng thấm nước tuyệt vời. 

Nếu như các dòng vải khác là để may đo thì vải địa là dòng chuyên cho mục đích kỹ thuật công trình. Loại vải này được sử dụng để gia cố cho các nền đất yếu, phân tách giữa các lớp đất, hỗ trợ thoát nước cho các công trình thủy lợi…

Vải địa kỹ thuật có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có đặc tính riêng để phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của công trình. Trước khi sử dụng, chủ đầu tư sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn loại vải phù hợp.

Các loại vải địa phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại vải địa. Tuy nhiên, khi phân loại, loại vải này sẽ được chia thành 3 dòng sản phẩm chính gồm:

Vải địa kỹ thuật không dệt

Vải địa kỹ thuật không dệt

Khi ứng dụng trong thực tế đời sống, vải không dệt được lựa chọn nhiều nhất. Loại vải này có độ giãn >40%, kích thước các lỗ trên bề mặt đồng đều, lực kéo đứt tốt. Với các đặc điểm này, vải địa được sử dụng nhiều tại các công trình giao thông, thủy lợi, cảnh quan sân vườn… Mục đích sử dụng loại vải này là để gia cố cho nền đất tại các vị trí dễ bị sụt lún, phân tách và lọc nước. 

Giá vải địa kỹ thuật không dệt tương đối cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, chất lượng vải vượt trội, nên những công trình hướng đến sự lâu dài đều lựa chọn loại vải này.

Vải địa kỹ thuật dệt

Vải địa kỹ thuật dệt

Đây là loại vải sử dụng công nghệ dệt cường lực cao. Đặc tính của vải là độ giãn dài dưới 25%, kích thước các lỗ trên bề mặt không đồng đều. Về màu sắc, vải có hai màu chủ đạo là đen và trắng. Vải kỹ thuật dệt được dùng với mục đích chính là gia cố nền đất.

Vải địa kỹ thuật phức hợp

Vải kỹ thuật phức hợp

Đây là loại vải địa chất lượng nhất, bởi đặc tính của vải có sự kết hợp hoàn hảo các ưu điểm của vải dệt và không dệt. Với nhiều ưu điểm vượt trội nên ứng dụng của vải phức hợp cũng rộng rãi hơn. Loại vải này có thể sử dụng cho mọi công trình với đủ ba mục đích là gia cường, phân tách và lọc nước.

Hướng dẫn thi công vải địa

Hướng dẫn thi công vải địa đúng kỹ thuật

Vải địa chỉ phát huy hết giá trị công năng của mình nếu được thi công đúng cách. Cụ thể, thi công vải địa cần tuân thủ theo đúng quy trình sau:

Chuẩn bị mặt bằng: Mặt bằng thi công vải cần đảm bảo được phát quang cây cối, loại bỏ các vật sắc nhọn, rễ cây để tránh làm rách vải. Đối với các mặt bằng có nhiều vật cứng, độ dày vải cần tăng lên để đảm bảo độ bền.

Chuẩn bị vải địa, các trang thiết bị thi công, bố trí nhân lực: Trước khi thi công bạn cần chuẩn bị vật liệu vải kỹ thuật tùy vào quy mô công trình, bạn có thể tính toán kích thước vải phù hợp. Bên cạnh vải, đơn vị thực hiện cũng cần chuẩn bị các trang thiết bị để thi công. Nhân lực thi công cũng cần tính toán để đảm bảo hiệu quả công việc.

Trải vải địa: Khi đã vệ sinh mặt bằng, chuẩn bị vật liệu, trang thiết bị cần thiết sẽ tiến hành trải vải. Vải cần trải phẳng phiu, tránh bị cộm, gập. Nếu công trình lớn sử dụng nhiều lớp vải, thì cần phải thực hiện thêm thao tác may hoặc nối chồng mí vải.

Đổ vật liệu phủ và san phẳng: Hoàn thành thao tác trải vải, bạn sẽ phải đổ vật liệu phủ sau đó dùng máy móc để san phẳng. Lưu ý, trước khi phủ vật liệu phải kiểm tra các lớp vải. Nếu có tình trạng rách, phồng, xô lệch phải xử lý ngay.

Đầm nền: Thao tác cuối cùng khi thi công vải kỹ thuật là đầm lại nền bằng máy lu. Để đảm bảo sự chắc chắn, nền cần được đầm nhiều lần. Trong đó, lần đầu tiên sẽ dùng bánh xích của máy ủi đầm sơ bộ. Sau đó, các lớp đầm tiếp theo sử dụng lu rung.

Địa chỉ mua vải địa uy tín nhất hiện nay

Ngọc Phát - Địa chỉ cung cấp vải địa uy tín

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp vải kỹ thuật. Tuy nhiên, nhắc đến đơn vị cung cấp vải kỹ thuật chất lượng tốt, giá phải chăng, thì Ngọc Phát là lựa chọn hàng đầu. Khi lựa chọn Ngọc Phát là nhà cung cấp, bạn sẽ luôn an tâm tuyệt đối bởi:

  • Cung cấp đa dạng các loại vải với quy cách, độ dày khác nhau cho khách hàng lựa chọn.
  • Chất lượng vải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.
  • Tư vấn lựa chọn vải tận tình, chu đáo.
  • Giá thành các loại vải phải chăng và có tính cạnh tranh cao.

Trên đây là thông tin chi tiết sản phẩm vải địa kỹ thuật - vật liệu bảo vệ, gia cố, phân tách tại các công trình. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm mua loại vật liệu này, hãy liên hệ với Ngọc Phát để an tâm về chất lượng và được tư vấn tận tình nhất.

Bài, ảnh: HAPO

 

Liên kết hữu ích