Mùa nước đổ

Mùa nước đổ

  • Nhà hát online: Xu thế phát triển tất yếu của nghệ thuật biểu diễn

    Nhà hát online: Xu thế phát triển tất yếu của nghệ thuật biểu diễn

    29-07-2021 15:16

    Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động nghệ thuật biểu diễn bị ngưng trệ, vừa khiến đời sống của nghệ sỹ và các đơn vị nghệ thuật gặp khó, vừa khiến khán giả thiếu hụt những món ăn tinh thần ý nghĩa.

  • Những bộ phim chuẩn bị “tuyên chiến” tại các rạp Bắc Mỹ

    Những bộ phim chuẩn bị “tuyên chiến” tại các rạp Bắc Mỹ

    29-07-2021 14:02

    Sau khủng hoảng đại dịch, sự trở lại của doanh thu phòng vé đang là một tín hiệu mừng đối với hệ thống rạp chiếu Bắc Mỹ, thị trường chính của các hãng phim Hollywood. Phim mới nối tiếp nhau ra rạp, và khi cuộc chiến phòng vé cuối tuần qua còn đang nóng bỏng, đã có những “chiến binh” mới chuẩn bị tham gia, hứa hẹn sẽ gay cấn và quyết liệt hơn

  • Vận động sáng tác ca khúc phòng, chống dịch COVID-19

    Vận động sáng tác ca khúc phòng, chống dịch COVID-19

    29-07-2021 10:00

    Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam Đỗ Hồng Quân vừa có thư gửi các nhạc sỹ, hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam, kêu gọi các nhạc sỹ cùng sáng tác các ca khúc phòng, chống dịch COVID-19, để có thêm nhiều tác phẩm âm nhạc, nhằm góp phần cổ vũ động viên lực lượng trên tuyến đầu, tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước phòng chống dịch.

  • COVID-19: Rạp phim Việt có thể mất 70% doanh thu vì phim lậu tràn lan

    COVID-19: Rạp phim Việt có thể mất 70% doanh thu vì phim lậu tràn lan

    28-07-2021 09:37

    Phương thức phát hành kép giữa rạp và các ứng dụng trực tuyến là cách các ông lớn thích nghi với thời dịch bệnh. Tuy nhiên, việc phát hành phim online cũng đang vô tình sản sinh ra hàng loạt phim lậu.

  • Thêm nhiều dấu mốc lịch sử cho BTS

    Thêm nhiều dấu mốc lịch sử cho BTS

    27-07-2021 16:26

    Sáng 27-7, Big Hit Music - công ty quản lý của nhóm nhạc BTS - cho biết video của bản remix (phối âm theo cách khác) của ca khúc đình đám "MIC Drop" đã vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube.

  • Danh sách phim tranh giải LHP Venice Film: Những tên tuổi lớn trở lại

    Danh sách phim tranh giải LHP Venice Film: Những tên tuổi lớn trở lại

    27-07-2021 14:12

    Ban tổ chức LHP Venice vừa công bố danh sách phim dự tranh giải Sư tử vàng năm nay, với các tác phẩm mới nhất từ nhiều đạo diễn tên tuổi như Jane Campion, Ana Lily Amirpour, Maggie Gyllenhaal, Denis Villeneuve, Ridley Scott, Paolo Sorrentino và Edgar Wright, báo hiệu một mùa giải thành công rực rỡ cho một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Âu này.

  • Danh sách các phim ăn khách nhất các phòng vé Bắc Mỹ tuần qua

    Danh sách các phim ăn khách nhất các phòng vé Bắc Mỹ tuần qua

    27-07-2021 09:19

    “Old” - bộ phim kinh dị mới phát hành của hãng Universal Pictures - đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua

  • Phát triển nguồn nhân lực cho sân khấu truyền thống

    Phát triển nguồn nhân lực cho sân khấu truyền thống

    27-07-2021 08:10

    Sau 2 năm lao đao vì dịch COVID-19, nhiều đơn vị sân khấu truyền thống đang đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa, ngừng hoạt động, hoặc tình trạng nguồn nhân lực bị suy giảm trầm trọng. Trong khi đó, số lượng nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực sân khấu truyền thống đang dần mai một, việc đào tạo nghệ sĩ trẻ gặp không ít khó khăn. Đây là vấn đề cấp bách, rất cần được ngành văn hóa và các cơ quan chức năng quan tâm kịp thời.

  • Bắc Mỹ lạc trên hòn đảo nhiệt đới kỳ lạ

    Bắc Mỹ lạc trên hòn đảo nhiệt đới kỳ lạ

    26-07-2021 15:48

    Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, “Old” - bộ phim kinh dị mới phát hành của hãng Universal Pictures - đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua, với doanh thu ước tính 16,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

  • Phim chiếu rạp Việt qua nửa năm: Bức tranh phong phú

    Phim chiếu rạp Việt qua nửa năm: Bức tranh phong phú

    26-07-2021 09:58

    Phim Việt ra rạp chỉ hơn 2 tháng sau Tết, và sau đó là nhiều tháng đóng cửa vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ít ỏi “sáng đèn”, phim Việt cũng đã khuấy động thị trường bằng những màu sắc riêng của mình.

  • Giới thiệu bộ sách “Hồ Chí Minh toàn tập”

    Giới thiệu bộ sách “Hồ Chí Minh toàn tập”

    25-07-2021 14:09

    Bộ sách “Hồ Chí Minh toàn tập” gồm 15 tập vừa được Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu, tập hợp khoảng 3.300 tác phẩm, bài nói, bài viết, điện, thư... của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912 đến năm 1969.

  • Bom tấn "Dune" tung trailer quốc tế hé lộ nhiều tình tiết hấp dẫn

    Bom tấn "Dune" tung trailer quốc tế hé lộ nhiều tình tiết hấp dẫn

    25-07-2021 10:17

    Phiên bản điện ảnh do đạo diễn Denis Villeneuve cầm trích sẽ có sự góp mặt của dàn sao gồm Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, “Aquaman” Jason Momoa và Zendaya.

  • Malignant đánh dấu sự trở lại của bậc thầy kinh dị James Wan

    Malignant đánh dấu sự trở lại của bậc thầy kinh dị James Wan

    25-07-2021 08:54

    Sau khi tạo dựng tên tuổi với Saw, Insidious hay The Conjuring, vị đạo diễn gốc Á James Wan quyết dành trọn tâm huyết cho tác phẩm mới "Malignant" (tựa Việt: Hiện thân tà ác).

  • Thế giới nhiệm màu trong “Xứ Nevermoor diệu kỳ”

    Thế giới nhiệm màu trong “Xứ Nevermoor diệu kỳ”

    24-07-2021 09:04

    Bộ ba tác phẩm “Xứ Nevermoor diệu kỳ” của nữ nhà văn Jessica Townsend được Đinh Tị Books giới thiệu trong mùa hè này đã từng “làm mưa làm gió” trên thị trường nhiều năm nay, và luôn được bạn đọc chờ đón.

  • Tái bản các tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển thế giới

    Tái bản các tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển thế giới

    22-07-2021 14:02

    Những bộ sách văn học kinh điển từng gắn bó với nhiều thế hệ bạn đọc được Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đem trở lại với diện mạo mới, gần gũi hơn với người đọc hiện đại.

  • Các nghệ sĩ cổ vũ tinh thần chống dịch COVID-19

    Các nghệ sĩ cổ vũ tinh thần chống dịch COVID-19

    21-07-2021 19:16

    Những ngày này, khi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đang căng mình chống dịch COVID-19, các nghệ sĩ trong nam ngoài bắc đã cùng nhau đóng góp lời ca tiếng hát cho đến hành động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân vùng dịch.

  • Phát hành bộ tem bảo vật quý về Phật giáo và ấn vàng thời Trần, Nguyễn

    Phát hành bộ tem bảo vật quý về Phật giáo và ấn vàng thời Trần, Nguyễn

    21-07-2021 15:00

    Bộ tem in hình hộp xá lị, hộp vàng Ngọa Vân Yên Tử và hai chiếc ấn vàng hé lộ nhiều giá trị tôn giáo về Phật giáo của giới quý tộc thời Trần, giá trị lịch sử của các triều đại phong kiến khác.

  • Phát hiện phiến đá hiếm đánh dấu ranh giới của thành phố Rome

    Phát hiện phiến đá hiếm đánh dấu ranh giới của thành phố Rome

    21-07-2021 08:37

    Phiến đá hiếm, tồn tại từ thời Hoàng đế La Mã Claudius, từng được dùng làm ranh giới quân sự và chính trị quan trọng, đánh dấu rìa thành phố với vùng lãnh thổ bên ngoài của Rome.

  • Việt Nam đạt hai bằng danh dự tại cuộc thi nhiếp ảnh FIAP năm 2021

    Việt Nam đạt hai bằng danh dự tại cuộc thi nhiếp ảnh FIAP năm 2021 

    19-07-2021 20:08

    Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa có thông tin chính thức về việc Việt Nam đạt một Bằng Danh dự cho hạng mục Ảnh in chủ đề 'Nghề truyền thống' và một Bằng Danh dự cho hạng mục Ảnh số với bộ ảnh chủ đề 'Việt Nam nhìn từ trên cao' tại cuộc thi thường niên của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới (FIAP).

  • Phim gây tranh cãi “Titane” giành giải Cành cọ vàng

    Phim gây tranh cãi “Titane” giành giải Cành cọ vàng

    19-07-2021 07:58

    Bộ phim “Titane” của nữ đạo diễn Julia Ducournau vừa giành giải Cành cọ vàng tại lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) Cannes, diễn ra tại thành phố biển này của Pháp.