Mùa nước đổ

Mùa nước đổ

  • “Tuổi đời mênh mông” mở đầu dự án nhạc Trịnh song ngữ

    “Tuổi đời mênh mông” mở đầu dự án nhạc Trịnh song ngữ

    18-07-2021 07:45

    Sau thành công của bốn sản phẩm đầu tiên (Cho con, Cánh én tuổi thơ, Chỉ có một trên đời, Trái đất này là của chúng mình), dự án BSK - Nhạc thiếu nhi song ngữ vừa giới thiệu trên các nền tảng số ca khúc song ngữ thứ năm: “Tuổi đời mênh mông”.

  • Bộ sách dạy trẻ kỹ năng xử lý tình huống

    Bộ sách dạy trẻ kỹ năng xử lý tình huống

    15-07-2021 13:59

    “Kỹ năng xử lý tình huống cho bé” là bộ sách mới nhất mà Đinh Tị Books giới thiệu tới độc giả nhân dịp trẻ nhỏ nghỉ hè, nhằm cung cấp cho phụ huynh những phương pháp hướng dẫn cho trẻ nhỏ tự “xoay sở” với những tình huống xảy ra trong cuộc sống một cách đơn giản nhất.

  • Ra mắt không gian nghệ thuật tranh giấy dó

    Ra mắt không gian nghệ thuật tranh giấy dó

    15-07-2021 07:42

    Ngày 14-7, Không gian Dó (Dó - Space) của họa sĩ Vũ Thái Bình chính thức mở cửa tại Hà Nội, mang đến thêm một nơi thưởng thức nghệ thuật và sáng tạo cho công chúng yêu chất liệu dó nói riêng và mỹ thuật nói chung.

  • 'Góa phụ Đen' tái xuất đường đua Bắc Mỹ

    'Góa phụ Đen' tái xuất đường đua Bắc Mỹ

    12-07-2021 16:10

    Vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn đang chứng tỏ sức hút lớn của mình tại thị trường Bắc Mỹ khi bộ phim siêu anh hùng mới của hãng Disney "Black Widow" (Góa phụ Đen) có màn ra mắt ấn tượng, mang về 80 triệu USD chỉ trong ba ngày cuối tuần qua.

  • Xiếc Việt đổi mới để chinh phục công chúng

    Xiếc Việt đổi mới để chinh phục công chúng

    12-07-2021 14:21

    Sau hơn 30 năm làm nghề, NSND Tống Toàn Thắng phải thừa nhận rằng, những tiết mục đơn lẻ đã không còn đủ sức hấp dẫn công chúng hiện đại.

  • Kỹ sư trẻ sáng tác âm nhạc bằng công nghệ AI

    Kỹ sư trẻ sáng tác âm nhạc bằng công nghệ AI

    12-07-2021 10:32

    Vừa là kỹ sư công nghệ thông tin, vừa có khả năng sáng tác và biểu diễn âm nhạc, chàng trai trẻ sinh năm 1994 Nguyễn Hoàng Bảo Đại (trong ảnh) thường được mọi người gọi là “nhạc sĩ biết code”. Mới đây, anh đã mang đến niềm tự hào cho cộng đồng công nghệ thông tin (IT) Việt khi trở thành người Việt Nam thứ ba được Google công nhận là Google Developer Expert (chuyên gia phát triển của Google) của ngành khoa học máy tính với mô hình sáng tác âm nhạc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Câu chuyện dòng sông qua nền tảng phòng tranh 3D

    Câu chuyện dòng sông qua nền tảng phòng tranh 3D

    12-07-2021 09:40

    Từ ngày 12-7, triển lãm nghệ thuật trực tuyến Câu chuyện dòng sông do River Ơi (Quỹ Sống) tổ chức, qua nền tảng phòng tranh 3D sẽ được khai mạc tại chuyên trang artspaces.kunstmatrix.com, nhằm giúp người xem có thể thưởng thức nghệ thuật dễ dàng và an toàn hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội.

  • Tranh cãi quanh bức vẽ của Leonardo da Vinci

    Tranh cãi quanh bức vẽ của Leonardo da Vinci

    11-07-2021 16:02

    Một tòa án ở Paris triệu tập phiên tòa lấy lời khai về việc liệu chủ nhân mới của bức tranh khổ nhỏ vẽ bằng bút mực được cho là của danh họa Leonardo da Vinci có được phép mang tranh ra khỏi nước Pháp hay không.

  • NSND Như Quỳnh lần đầu trải nghiệm đóng 'phim hành động' ở độ tuổi U70

    NSND Như Quỳnh lần đầu trải nghiệm đóng 'phim hành động' ở độ tuổi U70

    09-07-2021 14:36

    Trái với hình ảnh những người phụ nữ mực thước, nền nã trong những bộ phim trước đây, nghệ sỹ nhân dân Như Quỳnh vào vai bà Dần, một bà mẹ chồng điên loạn, thường xuyên đánh đập con dâu.

  • Phim truyền hình cần đổi mới ở đề tài nông thôn

    Phim truyền hình cần đổi mới ở đề tài nông thôn

    09-07-2021 08:55

    Thời gian qua, mảng phim truyền hình đã có sự chuyển hướng từ đề tài quen thuộc là đời sống gia đình sang đề tài rộng hơn: nông thôn thời hội nhập.

  • Bản trường ca từ những bước chân cựu chiến binh đi tìm đồng đội

    Bản trường ca từ những bước chân cựu chiến binh đi tìm đồng đội

    08-07-2021 07:57

    “Chư Tan Kra mây trắng”, trường ca mới nhất của nhà thơ, nhà báo Lữ Mai (ban Văn hóa Văn nghệ, Báo Nhân Dân), là những vần thơ đầy cảm xúc dành cho những người cựu chiến binh vẫn không mòn bước chân đi tìm hài cốt đồng đội sau hơn nửa thế kỷ.

  • Ra mắt Tủ sách Văn hóa Việt Nam

    Ra mắt Tủ sách Văn hóa Việt Nam

    07-07-2021 14:17

    Chibooks và các nhà xuất bản NXB Văn học, Lao động vừa giới thiệu Tủ sách Văn hóa Việt Nam với các tác phẩm viết về những đặc trưng văn hóa của từng địa phương ở Việt Nam.

  • Họa sĩ 9x vẽ sách tranh về nhà Trần

    Họa sĩ 9x vẽ sách tranh về nhà Trần

    07-07-2021 07:57

    Một họa sĩ thế hệ 9x đã bỏ công tìm hiểu lịch sử, văn hóa, xã hội thời Trần và thể hiện lại những điều đó trong bộ art book mang tên “Hành trình Đông A” vừa được NXB Kim Đồng ấn hành.

  • Nghệ sĩ được hỗ trợ theo Nghị quyết của Chính phủ

    Nghệ sĩ được hỗ trợ theo Nghị quyết của Chính phủ

    05-07-2021 19:36

    Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trong đó có các nghệ sĩ hoạt động tại các đơn vị nghệ thuật công lập.

  • Tuần 'ăn nên làm ra' của hãng Universal Pictures

    Tuần 'ăn nên làm ra' của hãng Universal Pictures

    05-07-2021 14:15

    Bộ phim hành động "F9: The Fast Saga" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ") của hãng Universal Pictures tiếp tục là bộ phim ăn khách nhất dịp cuối tuần qua, khi mang về 24 triệu USD từ 4.203 rạp trong tuần thứ hai công chiếu.

  • Kéo dài “tuổi thọ” cho di sản điện ảnh

    Kéo dài “tuổi thọ” cho di sản điện ảnh

    05-07-2021 13:48

    Phim hay những tư liệu hình ảnh động (gọi chung là phim) là những di sản văn hóa quý giá cần được giữ gìn và bảo tồn. Theo thời gian, những thước phim không tránh khỏi tình trạng hư hỏng, xuống cấp, đòi hỏi một cách thức phục chế cũng như lưu giữ mới, hiệu quả hơn.

  • Lần đầu ra mắt trực tuyến sách về nhà văn Nguyễn Huy Thiệp

    Lần đầu ra mắt trực tuyến sách về nhà văn Nguyễn Huy Thiệp

    04-07-2021 06:40

    20 giờ tối 4-7, Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt phối hợp với NXB Dân trí và Gallery 39 tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Về Nguyễn Huy Thiệp” trên nền tảng trực tuyến Zoom. Buổi ra mắt sách cũng được phát trực tiếp trên Facebook.

  • 'Thang máy' được công chiếu tại liên hoan phim lớn nhất châu Á

    'Thang máy' được công chiếu tại liên hoan phim lớn nhất châu Á

    02-07-2021 10:15

    Bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 4 năm của phim Việt tại BIFAN - Liên hoan phim Bucheon lớn nhất châu Á về thể loại kỳ ảo, giả tưởng được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc.

  • Diễn viên gạo cội Harrison Ford bị thương khi quay "Indiana Jones 5"

    Diễn viên gạo cội Harrison Ford bị thương khi quay "Indiana Jones 5"

    02-07-2021 09:38

    "Ngay cả Indiana Jones cũng có thể bị bầm tím". Ngôi sao kỳ cựu Harrison Ford vừa bị một chấn thương vai trong quá trình quay bộ phim “Indiana Jones 5”, khiến ông phải ngừng đóng phim trong một thời gian để điều trị.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn và xuất bản Lịch sử Chính phủ Việt Nam

    Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn và xuất bản Lịch sử Chính phủ Việt Nam

    02-07-2021 07:46

    Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ngày 30-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1020/QĐ-TTg về việc kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) biên soạn và xuất bản Lịch sử Chính phủ Việt Nam (1945-2015), trong đó Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo.