Vàng trong nước giao dịch ổn định

08/08/2022 - 19:58

Giá vàng hôm nay trong nước hầu như không có biến động khi các công ty giữ nguyên mức giao dịch so với chốt phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên giao dịch chiều 8-8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Cùng thời điểm, DOJI Thành phố Hồ Chí Minh giao dịch vàng ở ngưỡng 66,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Như vậy so với phiên cuối tuần, hôm nay, chỉ có DOJI Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng/ lượng đối với giá vàng bán ra.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng chốt phiên chiều nay được niêm yết ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. SJC Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,30 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch cuối tuần (ngày 6-8), giá vàng SJC tại cả 3 thị trường là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đều được giữ nguyên khi không điều chỉnh tăng, giảm ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Vàng trong nước giao dịch ổn định. Ảnh minh họa: TTXVN 

Tại Phú Quý SJC, giá vàng cũng đang giao dịch ổn định quanh ngưỡng 66,2 triệu đồng/lượng mua vào; 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với chốt phiên cuối tuần.

Trên thế giới, thời điểm sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.774 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Cuối tuần trước, giá vàng đã có một phiên giảm mạnh tới 25 USD/ounce, về vùng 1.764 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, kim loại quý vẫn có một tuần tăng 0,5% giá trị. Chiều 8-8, giá vàng niêm yết trên Kitco đang ở ngưỡng 1.777 USD/ ounce, tăng nhẹ so với vùng giá sáng nay.

Trong một bài phân tích đăng tải trên Kitco News, các chuyên gia cho rằng, trong tuần này, thông tin được quan tâm nhất chính là báo cáo lạm phát tháng 7 của Mỹ, với các nhà kinh tế dự đoán CPI hằng năm sẽ ở mức 8,7% sau khi tăng lên 9,1% vào tháng 6.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng, nếu lạm phát tăng cao hơn dự kiến, các thị trường sẽ dự đoán mức tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 9 và thậm chí bắt đầu định giá ở mức 100 điểm cơ bản. Tại thời điểm này, bất kỳ tin tức vĩ mô tích cực nào đều là tin xấu đối với thị trường vì những kỳ vọng xung quanh việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm gì để đáp trả, chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nói với Kitco News.

Theo HẢI YẾN (QĐND)