Vì sao Apple khai tử iPhone 12 Mini?

18/07/2021 - 08:34

Báo cáo mới nhất từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) chỉ ra rằng thế hệ iPhone 12 chiếm tới 63% doanh số iPhone bán ra tại thị trường Mỹ trong quý II-2021.

Cụ thể, iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 là hai thiết bị bán chạy nhất, mỗi dòng sản phẩm đạt được 23% tổng lượng máy bán ra. Trong khi đó, iPhone 12 Mini và iPhone XR chỉ đạt được 5% tổng doanh số.

Doanh số quá thấp của iPhone 12 Mini cũng lý giải nguyên nhân vì sao Apple quyết định ngừng sản xuất mẫu máy này.

Doanh số iPhone tại Mỹ trong quý II/2021.

Trước đó, nguồn tin từ TrendForce cho biết, 12 Mini đã "hết vòng đời trước thời hạn". Trong thời gian tới, Apple sẽ chỉ tập trung bán nốt lượng máy còn tồn trong kho mà không sản xuất thêm bất cứ chiếc iPhone 12 Mini nào nữa.

Báo cáo của CIRP cũng chỉ ra rằng, có tới 37% người mua đã sử dụng iPhone trong khoảng 2 năm trở lại. Trong khi đó, 30% người mua đã sử dụng chiếc điện thoại trước của họ hơn 3 năm. Điều này cho thấy người dùng iPhone đang sử dụng thiết bị của họ lâu hơn trước.

"Apple đã làm rất tốt trong việc bán sản phẩm, mặc cho đại dịch Covid-19 đang bùng phát. Chi tiêu của người dùng tăng lên đồng nghĩa rằng họ đang chuyển qua lựa chọn những mẫu iPhone đắt tiền hơn. Điều này giúp Apple thu được nhiều lợi nhuận hơn", Josh Lowitz, đồng sáng lập của CIRP nhận định.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)