Việt Nam là thị trường tiềm năng của các dòng xe đạp điện

11/08/2020 - 14:27

Số lượng xe máy điện bán ra đang tăng, tạo tiền đề cho sự thay thế nhanh chóng xe máy sử dụng động cơ máy nổ trong thời gian tới.

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng cho việc sản xuất phương tiện di chuyển với nhu cầu về giải pháp xe điện đang gia tăng mạnh mẽ.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác ứng dụng công nghệ, sản phẩm trong sản xuất xe máy điện giữa Tập đoàn Sơn Hà (mã SHI-HoSE) và Bosch (Đức) diễn ra ngày 11-8, ông Guru Mallikarjuna khẳng định hai bên sẽ nghiên cứu phát triển công nghệ xe máy điện để cùng mang lại những giá trị thiết thực nhất cho người tiêu dùng.

Thị trường xe máy điện tăng trưởng 30%-40%/năm. (Ảnh minh họa: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đại diện của Sơn Hà, trước thực trạng ô nhiễm môi trường không khí cũng như xu thế chuyển đổi sử dụng động cơ điện thay thế cho động cơ đốt trong, việc sản xuất xe điện đang ngày trở nên quan trọng. Và, điều này phù hợp với định hướng phát triển mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Sơn Hà.

Ông Lê Vĩnh Sơn Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà cho rằng số lượng xe máy điện bán ra đang tăng từ 30%-40%/năm (thống kê từ 2016 đến nay), điều này tạo tiền đề thay thế xe máy sử dụng động cơ xăng trong thời gian tới.

Việc hợp tác giữa Bosch với Sơn Hà được kỳ vọng sẽ tạo ra các dòng sản phẩm xe máy điện có chất lượng và nhanh chóng tiếp cận, phục vụ nhu cầu của người dân trong cả nước, góp phần cải thiện môi trường sống tại các thành phố lớn.

Hiện, Sơn Hà đã đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Khu công nghiệp Thuận Thành II, tỉnh Bắc Ninh và đã xúc tiến hợp tác liên doanh với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để cung cấp giải pháp công nghệ, thiết bị cho sản phẩm mang thương hiệu Evgo.

Tuy nhiên, thương hiệu non trẻ này chắc chắn sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng xe đã quen thuộc tại Việt Nam như Pega, VinFast, YADEA...

Được biết, năm 2020, Sơn Hà đặt chỉ tiêu doanh thu 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 88 tỷ đồng, kế hoạch chia cổ tức duy trì ở tỷ lệ 10%, bao gồm 5% bằng tiền mặt và 5% bằng cổ phiếu.

Phiên giao dịch ngày 11-8, cổ phiếu SHI có mức giá tham chiếu là 10.450 đồng/cổ phiếu.

Theo HẠNH NGUYỄN (Vietnam+)