Việt Nam lọt top 5 điểm đến lý tưởng đón năm mới

21/12/2023 - 08:57

Mới đây, thời báo nổi tiếng Australia The Sydney Morning Herald đã vinh danh Việt Nam là một trong 5 điểm đến lý tưởng nhất thế giới để đón năm mới cùng gia đình và bạn bè.

'Với những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ ở nước ngoài thanh bình, phong cảnh đẹp nhưng vẫn có thể mua sắm, ẩm thực tuyệt vời, nền văn hóa đa dạng và giàu lịch sử thì Việt Nam là một lựa chọn nổi bật', tờ báo nhận định.

Ngoài ra, du khách nước ngoài sẽ không còn phải quá lo lắng khi hệ thống giao thông của Việt Nam ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh đó là các hoạt động tổ chức tour du lịch chuyên nghiệp cũng như nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng. Các thành phố cửa ngõ của Việt Nam như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh đều vô cùng hấp dẫn và cả hai đều đại diện cho vòng xoáy năng lượng khởi nghiệp đang hối hả.

Tờ báo Australia gợi ý du khách nên đi về vùng nông thôn để khám phá những cánh đồng lúa bát ngát và những ngôi làng mộc mạc trên nền những ngọn đồi xanh. Vì cả miền Bắc và miền Nam Việt Nam đều sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt rõ rệt nên SMH khuyến khích du khách nên dành ít nhất 10 ngày để khám phá.

Tháng 12 là thời điểm bắt đầu mùa khô ở miền Nam và cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá cảnh quan sông nước của đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với những chợ nổi, đàn chim trù phú và những đồng cỏ nước, du khách không nên bỏ lỡ khu vực xinh đẹp xung quanh Châu Đốc, nằm gần biên giới Campuchia.

Ở Hà Nội vào thời điểm này trong năm, du khách có thể mong đợi những ngày nắng ấm với độ ẩm thấp, mặc dù ban đêm có thể lạnh. Theo tác giả Michael Gebicki, những ngọn đồi phía bắc Việt Nam, nơi đặc biệt lạnh giá vào tháng 12, sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tuyết rơi xứ nhiệt đới.

Các địa điểm khác có mặt trong danh sách bao gồm Nepal, Maldives, Campuchia và Ấn Độ.

Theo Vietnamnet