Việt Nam tham gia hội chợ du lịch lớn nhất khu vực tại Ấn Độ

11/01/2020 - 08:34

Các doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung quảng bá, giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, các địa danh lịch sử nổi tiếng cũng như các sản phẩm về dịch vụ và du lịch, lữ hành, khách sạn.

Đại diện doanh nghiệp và gian hàng Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Huy Lê-Minh Luyến/Vietnam+)

Từ 8 đến 10-1 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã diễn ra Hội chợ triển lãm Du lịch Lữ hành Quốc tế SATTE lần thứ 27.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của 1.050 doanh nghiệp du lịch đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với sự tham dự của hơn 1200 khách mời quốc tế, trong đó có nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, và 500 khách mời đến từ 104 thành phố của Ấn Độ.

Phát biểu khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Du lịch và Văn hóa Ấn Độ Prahalad Singh Patel cho biết qua 27 lần tổ chức liên tiếp Ấn Độ đang hành động mạnh mẽ để giúp ngành du lịch phát triển, tiến về phía trước.

SATTE được coi là những ngày hội về du lịch và lữ hành lớn nhất trong khu vực Nam Á, các doanh nghiệp tham gia chủ yếu đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, lữ hành quốc tế, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf nổi tiếng tại các nước, các hãng hàng không, thông tấn, báo chí và tạp chí du lịch...

SATTE cũng được xem là diễn đàn quan trọng để các nước giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và các nét đẹp văn hóa truyền thống của mình, đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh.

Đại diện doanh nghiệp và gian hàng Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Huy Lê-Minh Luyến/Vietnam+)

Tại hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung quảng bá, giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, các địa danh lịch sử nổi tiếng cũng như các sản phẩm về dịch vụ và du lịch, lữ hành, khách sạn của mình tới bạn bè và khách tham quan quốc tế.

Trong ba ngày diễn ra Hội chợ đã thu hút khoảng trên 30.000 lượt khách thăm quan và trao đổi về các cơ hội kinh doanh./.

Theo HUY LÊ - MINH LUYẾN (TTXVN/Vietnam+)