Việt Nam vào top điểm đến hấp dẫn nhất cho người trẻ 'thoát khỏi vùng an toàn'

01/03/2024 - 08:51

Mới đây, Việt Nam - Đại diện duy nhất của châu Á, đã vinh dự được góp mặt trong danh sách '10 điểm đến hấp dẫn cho sinh viên vừa tốt nghiệp năm 2024' do Lovely Planet bình chọn.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều người sẽ có cảm giác buồn vui lẫn lộn. Vui bởi vừa hoàn thành một cột mốc quan trọng nữa trong cuộc đời mình. Buồn vì những khó khăn, thử thách đang chờ phía trước. Tuy nhiên, Việt Nam và những cái tên trong danh sách dưới đây được Lonely Planet cho rằng vô cùng hợp lý cho một kỳ nghỉ trong thời điểm này.

Theo đó, Việt Nam được mô tả rằng có giá cả phải chăng, xinh đẹp và ấm áp. Sau mỗi chuyến đi tốt nghiệp đến Việt Nam sẽ giúp các du khách trẻ thoát ra khỏi vùng an toàn của chính họ.

students in boat vietnam.jpg

Việt Nam lọt top điểm đến hấp dẫn nhất cho sinh viên vừa tốt nghiệp 2024. Ảnh: Agoda

Trang web viết: "Lạc giữa biển xe máy ở Hà Nội, xì xụp ăn phở trên những chiếc ghế nhựa dọc vỉa hè và đến Vịnh Hạ Long, du khách có thể tham quan các hòn đảo đá vôi trên một chiếc thuyền, đều là những hoạt động tuyệt vời dành cho du khách.

Lonely Planet cũng gợi ý du khách nước ngoài nên tận hưởng chuyến thăm đến một đô thị như Thành phố Hồ Chí Minh, lang thang ở chợ Bình Tây hoặc đến thăm ngôi chùa Đạo giáo duy nhất của Việt Nam là Khánh Vân Nam Viện, trước khi đi dọc theo đồng bằng sông Cửu Long và làm quen với người dân địa phương tại đây. 

Đứng đầu danh sách là Mexico, nơi có giá cả phải chăng và vô số hoạt động đa dạng để làm, có nghĩa đây là nơi trốn thoát hoàn hảo sau khi tốt nghiệp. Ở những nơi khác, việc thực hiện một chuyến đi xuyên nước Mỹ cùng bạn bè là sự tiễn đưa hoàn hảo sau khi tốt nghiệp.

Các điểm đến khác lọt vào danh sách của Lonely Planet bao gồm Hy Lạp, Costa Rica, New Orleans, Louisiana, Thành phố New York, Nam Phi, Iceland và Italy.

Theo Vietnamnet