Vịnh Hạ Long của Việt Nam được ca ngợi 'ấn tượng nhất thế giới'

28/07/2022 - 07:39

Mới đây, tác giả Aaron Spray của chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới The Travel đã ca ngợi vịnh Hạ Long là điểm đến gây ấn tượng đặc biệt và là 'một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Đông Nam Á'.

The Travel giới thiệu Việt Nam là một đất nước với nhiều điều hấp dẫn, kỳ thú như những món ăn đường phố độc đáo, hang động lớn nhất thế giới hay những bãi biển nhiệt đới hoang sơ tuyệt đẹp. Được biết tới như một trong những kỳ quan đẹp nhất của miền Bắc, Vịnh Hạ Long chắc chắn là điểm đến du khách không nên bỏ lỡ khi tới Việt Nam.

Di sản thiên nhiên thế giới này thu hút du khách bởi những núi đá vôi sừng sững tuyệt đẹp như một khung cảnh trong phim viễn tưởng. Cách tốt nhất để khám phá vịnh này là hòa mình vào một chuyến du ngoạn bằng thuyền trên làn nước màu ngọc lục bảo và hít thở không khí trong lành nơi đây.

Vịnh Hạ Long có gì đặc biệt?

Đối với nhiều du khách nước ngoài, khung cảnh ấn tượng của vịnh Hạ Long được coi là một trong những biểu tượng cho "du lịch Việt Nam". Kỳ quan này thu hút bởi hàng ngàn hòn đảo, vô số hang động và hệ sinh thái ấn tượng.

Nằm trong một quần thể rộng lớn gồm vịnh Bái Tử Long và Đảo Cát Bà, Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1.553 km² với 1.969 hòn đảo lớn nhỏ. 989 hòn đảo trong số đó đã được đặt tên. Khi khám phá vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, du khách có thể như lạc vào thế giới đảo đá với hình dạng thay đổi tùy theo góc độ và ánh sáng.

Trong tiếng Việt, từ "Hạ Long" có nghĩa là rồng đáp xuống, gắn liền với truyền thuyết rồng hạ giới giúp người dân đánh giặc.

Các hoạt động ở vịnh Hạ Long

Du khách nên tránh tham quan vịnh Hạ Long trong khoảng từ tháng 6-8. Đây là thời điểm mưa gió, khiến việc di chuyển khó khăn và khó khám phá vịnh.

1. Đi du thuyền, chèo thuyền kayak

Hoạt động phổ biến nhất là khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền. Không gì có thể đánh bại được cảm giác thư thái khi trôi trên mặt biển vào buổi sáng thanh bình. Bao quanh du thuyền là những núi đá vôi muôn hình vạn trạng được phủ xanh cây cối.

Một lựa chọn khác là tự mình khám phá vịnh, chèo thuyền kayak. Buổi tối trước khi mặt trời lặn là thời điểm tốt nhất để chèo thuyền vì nắng đã dịu lại, khu vực đầm phá tương đối yên tĩnh do những người đánh cá đã về bờ dần.

2. Tham quan các hang động

Nổi tiếng với nhiều hang động nguyên sơ kỳ bí, vịnh Hạ Long được ví như một "bảo tàng thiên nhiên" khổng lồ.

Hang Sửng Sốt nằm ở khu vực trung tâm của vịnh Hạ Long, từng lọt vào top 10 hang động đẹp nhất trên thế giới do Hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch của Czech bình chọn vào năm 2012. Nơi đây tập trung nhiều đảo đá có hình dáng độc đáo.

Ngoài ra, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Mê Cung… cũng là những gợi ý khác du khách có thể xem xét ghé thăm.

3. Khám phá những làng nổi

Không chỉ có núi đá vôi hay hang động huyền bí, vịnh Hạ Long còn tiếp đãi du khách bằng những làng chài chứa đựng giá trị văn hóa.

Du khách có thể dành thời gian khám phá các cộng đồng ngư dân khác nhau, tại các làng chài nổi tiếng như làng chài Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng...

4. Leo núi

Với đặc trưng địa hình nổi bật, vịnh Hạ Long dần trở thành một trong những điểm đến đầu tiên ở Việt Nam thích hợp với người yêu thích môn thể thao leo núi trên biển.

Theo Vietnamnet