Vụ học sinh bị thầy giáo đánh ở Phú Tân: Đề nghị kỷ luật thầy giáo, hiệu trưởng

01/03/2019 - 10:16

 - Chiều 28-2, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã kiểm tra sức khỏe cho em Phùng Thị Minh Th., học sinh lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa, bị thầy giáo Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm phạt bằng roi, do không thuộc bài.

Qua hình ảnh XQ cho thấy, cột sống của em Th. bình thường, không bị tổn thương, sức khỏe và tâm lý ổn định. Việc em Th. bị vẹo cột sốt, do giáo viên chủ nhiệm đánh hay không theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang chưa có cơ sở khoa học để khẳng định.

Trường hợp thầy giáo đánh học sinh dẫn đến vẹo cột sống rất khó xảy ra, bởi một khi người bị tác động bởi ngoại lực lên cột sống dẫn đến vẹo cột sống, thì nạn nhân phải nằm liệt một chỗ.

Tuy nhiên, hành vi đánh học sinh của giáo viên thầy giáo Lê Trường Thọ là sai phạm rõ ràng.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đề nghị UBND huyện Phú Tân chỉ đạo Trường THCS Long Hòa tổ chức Hội đồng kỷ luật xem xét và xử lý kỷ luật giáo viên Lê Trường Thọ và Hiệu trưởng Trần Thiện Chơn theo quy định.

Căn cứ Nghị định 27/2012/NĐ-CP, ngày 6-4-2012 về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức,  sai phạm của giáo viên Lê Trường Thọ phải bị hình thức kỷ luật cảnh cáo, còn Hiệu trưởng Trần Thiện Chơn sẽ bị UBND huyện Phú Tân xem xét kỷ luật khiển trách.

Tại buổi làm việc giữa Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và UBND huyện Phú Tân, Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa Trần Thiện Chơn và giáo viên Lê Trường Thọ đã nhận khuyết điểm và sẵn sàng chịu hình thức kỷ luật.

Đối với học sinh Phùng Thị Minh Th., sau khi chuyển trường nếu có nguyện vọng trở về trường cũ Trường THCS Long Hòa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh yêu cầu Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Phú Tân tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của em.

Trước đó, ngày 19-1-2019, trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm, thầy giáo Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 có phạt, dùng roi đánh 4 học sinh, trong đó có em Phùng Thị Minh Th. Đến sáng 22-2-2019, gia đình em Minh Th. đến trường phản ánh vụ việc em Th. bị thầy Thọ đánh dẫn đến vẹo cột sống…

TRUNG HIẾU