Vừa mở bán, loạt thiết bị mới của Apple đã khan hàng tại Việt Nam

16/06/2021 - 08:15

Tình trạng khan hàng xảy ra do nguồn cung hạn chế từ Apple, không đủ đáp ứng yêu cầu từ các đại lý. Trong khi đó, nhu cầu của người dùng lại bất ngờ tăng cao so với mọi năm.

A A

Ngày 7-6, hàng loạt thiết bị mới của Apple bao gồm iPad Pro M1, iMac M1, Apple TV 4K và AirTag đã chính thức lên kệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ các đại lý, những thiết bị này đã ngay lập tức rơi vào tình trạng khan hàng dù mới chỉ mở bán vài ngày.

"Lượng iPad Pro về hàng trong đợt đầu chỉ đủ để trả cho những khách đã đặt mua từ trước. Chúng tôi thậm chí không còn máy để bán lẻ ra thị trường", đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam nói với Dân trí.

Lượng iPad Pro mới về hàng khá ít, chỉ đủ để các đại lý trả máy cho các khách đã đặt trước.

Theo chia sẻ từ các đại lý, tình trạng trên xảy ra do nguồn cung từ phía Apple bị hạn chế. Số lượng thiết bị mà nhà phân phối nhận được khá nhỏ giọt, không đủ đáp ứng yêu cầu từ các đại lý. Trong khi đó, nhu cầu của người dùng đối với các sản phẩm này lại bất ngờ tăng cao hơn so với mọi năm.

Tại thị trường Việt Nam, iPad Pro 2021 sẽ được bán ra với 2 phiên bản kích thước màn hình 11 inch và 12,9 inch, bao gồm các tùy chọn hỗ trợ kết nối Wi-Fi hoặc cả Wi-Fi và 5G.

Phiên bản iPad Pro M1 với màn hình 11 inch, trang bị kết nối Wi-Fi, bộ nhớ trong 128 GB có mức giá khởi điểm từ 22 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất với màn hình 12,9 inch, bộ nhớ trong 2 TB, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi và 5G có mức giá lên tới 64 triệu đồng. Đây cũng là mức giá đắt nhất mà Apple đặt ra cho một chiếc iPad từ trước đến nay.

Bên cạnh iPad Pro 2021, tình trạng khan hàng cũng xảy ra với máy tính iMac.

"Lượng đặt mua iMac tại hệ thống đã tăng khoảng 50% so với năm ngoái nhưng hàng về không nhiều. Chúng tôi chỉ đủ hàng để trả cho 50% khách hàng đã đặt trước. Riêng đối với sản phẩm AirTag, lượng hàng về chỉ bằng 1/5 so với nhu cầu từ thị trường", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ khác chia sẻ.

Các sản phẩm mới của Apple đều được đánh giá là có doanh số tốt hơn hẳn so với mọi năm.

Ông Huy cho biết thêm rằng nếu như các đời iMac trước người dùng có xu hướng lựa chọn bản có cấu hình tầm trung thì ở thế hệ này, hầu hết khách hàng chọn mua bản tiêu chuẩn. "iMac thế hệ mới được ưa chuộng hơn nhờ trang bị chip M1 cùng thiết kế nhiều màu sắc. Màu được lựa chọn nhiều nhất là bạc và xanh dương (chiếm 70% số cọc)", ông Huy nói.

Trong khi đó, sản phẩm hoàn toàn mới của Apple là AirTag cũng ghi nhận doanh số tốt. Mức giá chỉ từ 790.000 đồng cho một thiết bị được xem là không khó để tiếp cận với nhiều người. Đây là một món phụ kiện vừa mang tính chất trang trí, vừa giúp theo dõi, định vị các đồ vật của người dùng Apple.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)