"Vui tay", cặp đôi vô tư vẽ lên... bức tranh 12 tỷ đồng

05/04/2021 - 13:53

Một cặp đôi đã vô tình vẽ lên tác phẩm graffiti có giá 500.000 USD (tương đương gần 12 tỷ đồng).

Một cặp đôi đã vô tình vẽ lên tác phẩm graffiti có giá 500.000 USD (tương đương gần 12 tỷ đồng). 3 vết sơn đen là do cặp đôi vẽ lên tranh.

Nguyên nhân là bởi trong ý tưởng sắp đặt trưng bày tác phẩm, ban tổ chức có để những chổi sơn và lọ sơn đã qua sử dụng ngay trên sàn, phía trước tác phẩm. Cặp đôi người Hàn Quốc tưởng rằng đây là sơn dành để "chào mời" công chúng cùng tham gia sáng tạo nghệ thuật, vì vậy, họ đã "vui tay" cầm chổi sơn vẽ lên tác phẩm vài nét.

Tác phẩm graffiti này được thực hiện bởi nghệ sĩ người Mỹ JonOne, tác phẩm hiện đang được trưng bày tại một trung tâm thương mại lớn ở Seoul, Hàn Quốc. Sau khi phát hiện ra vụ việc, cảnh sát đã tạm giữ hai người vẽ lên tranh, khi bị tạm giữ, cặp đôi này vẫn đang di chuyển trong trung tâm thương mại.

Trong ý tưởng sắp đặt trưng bày tác phẩm, ban tổ chức có để những chổi sơn và lọ sơn đã qua sử dụng ngay trên sàn, phía trước tác phẩm.

Rất nhanh chóng, cặp đôi đã được trả tự do và không phải chịu bất cứ hình phạt nào bởi cảnh sát và phía ban quản lý triển lãm xác định rằng hai người này hoàn toàn không cố ý. Phía triển lãm sẽ liên hệ với nghệ sĩ JonOne để biết hướng xử lý. Hiện tại, họ đã lắp thêm biển cảnh báo và rào ngăn cách để công chúng hiểu rằng không được tác động lên tác phẩm.

Cặp đôi người Hàn Quốc tưởng rằng đây là sơn dành để "chào mời" công chúng cùng tham gia sáng tạo nghệ thuật.

Theo BÍCH NGỌC (Dân Trí)