Vùng 5 Hải quân: Sôi nổi Liên hoan “Tiếng hát binh nhì, vũ điệu binh nhì”

24/05/2024 - 15:33

 - Tối 23/5, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563 (Vùng 5 Hải quân) tổ chức Liên hoan “Tiếng hát bình nhì, vũ điệu binh nhì” năm 2024 chủ đề “Khúc quân hành người lính biển Tây Nam”. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng uỷ, Chính ủy Vùng 5 Hải quân đã đến dự.

Một số tiết mục trong đêm liên hoan

Các tiết mục nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cán bộ, chiến sĩ hải quân

Đại tá Lê Văn Hưởng, Phó Chính ủy Vùng 5 Hải quân, trao giải cho các tập thể, cá nhân

Liên hoan “Tiếng hát binh nhì, vũ điệu binh nhì” năm 2024 có sự tham gia của 3 đội văn nghệ, với hơn 100 diễn viên không chuyên đến từ Tiểu đoàn 563 và các đơn vị kết nghĩa ở địa bàn đóng quân. 

Chương trình gồm 14 tiết mục ca, múa, nhạc, kịch, nhảy hiện đại và các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể… được đầu tư, dàn dựng công phu, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển, đảo, truyền thống của quân đội, Quân chủng Hải quân, Vùng 5 và đơn vị.

Điểm nhấn trong liên hoan lần này là các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể đều được các đội lựa chọn tham gia thi. Đây là những vũ điệu mới được Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, phổ biến trong toàn quân nhằm bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật cách mạng Việt Nam và bản sắc văn hóa dân tộc.

Trung tá Phạm Hữu Trường, Chính trị viên Tiểu đoàn 563 cho biết: Liên hoan nhằm tạo sân chơi bổ ích lành mạnh để cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong và ngoài đơn vị giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu của bản thân, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ trong đơn vị. Qua đó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể chất cho bộ đội; kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2024); kỷ niệm 51 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường (27/6/1973 - 27/6/2024) và chào mừng Đại hội  thi đua Quyết thắng Vùng 5 Hải quân giai đoạn 2019-2024.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tiết mục xuất sắc và 2 giải diễn viên xuất sắc.

VĂN ĐỊNH - HỮU HUYNH