Vững niềm tin bước vào năm 2018

14/02/2018 - 09:39

Với những nỗ lực và quyết tâm cao, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, với đội ngũ cán bộ trung thành, tận tụy, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ, năng lực, lực lượng CAND sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất

“Các đồng chí đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với lực lượng CAND. Đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Tăng cường sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ. Nhanh nhạy phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh, vấn đề phức tạp, nhạy cảm, những điểm nóng gây bức xúc xã hội. Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các bộ, ban, ngành, địa phương, tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ tích cực của nhân dân...

... Tôi tin tưởng và tha thiết mong rằng: Với những nỗ lực và quyết tâm cao, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, với đội ngũ cán bộ trung thành, tận tụy, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ, năng lực, lực lượng CAND sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hãy luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; "Còn Đảng thì còn mình"; "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất"!

(Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73, tháng 1-2018)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Xây dựng Đảng trong CAND vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ

“Cần tiếp tục thống nhất nhận thức về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND. Đây là nhiệm vụ then chốt, quan trọng hàng đầu và có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh, là yếu tố quyết định để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Công tác xây dựng Đảng phải coi trọng xây dựng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ. Đây là quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo quan trọng, bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND hơn 70 năm qua.

Do đó, phải thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống nhằm xây dựng cho các cán bộ, đảng viên, chiến sĩ bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, không dao động trước khó khăn, thử thách, nhất là trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới, khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp, mau lẹ và khó lường...

Làm tốt việc này cũng là nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, và ngăn chặn các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

(Phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội nghị về công tác xây dựng Đảng, tháng 2-2017)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh với phát triển kinh tế - xã hội

“Thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, bảo đảm lợi ích quốc gia dân tộc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, nâng cao vị thế của đất nước. Củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân. Đẩy mạnh đối ngoại về quốc phòng, an ninh, tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh; kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh với phát triển kinh tế - xã hội.

Giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. Tập trung phòng chống, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ”.

(Báo cáo tình hình KTXH của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày tại Kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức

“Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, nỗ lực, sáng tạo của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương, cùng với sự giám sát chặt chẽ của Quốc hội, nỗ lực của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội nước ta đã tiếp tục đạt được những kết quả tích cực...

Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Chính phủ, các ngành, các cấp trong việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, biểu dương tinh thần phấn đấu của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, dành được những kết quả tích cực, tạo tiền đề để đạt và vượt các chỉ tiêu của năm 2017 theo Nghị quyết của Quốc hội”.

(Phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân)

Theo Báo CAND