Vườn bướm quý hiếm vừa khai trương ở Thảo Cầm Viên hút du khách check-in

07/02/2024 - 09:55

Sáng 6/2, Thảo Cầm Viên Sài Gòn khánh thành vườn bướm quý hiếm sau một thời gian cải tạo, nâng cấp. Bên trong vườn, du khách được tận mắt chứng kiến những loại bướm bay rập rờn trong không gian ngập tràn hoa lá mùa xuân.

Sáng 6/2, Thảo Cầm Viên Sài Gòn khánh thành vườn bướm quý hiếm sau một thời gian cải tạo, nâng cấp nhằm tăng thêm trải nghiệm cho người dân, du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Vườn bướm Vườn bướm là một trong những công trình trọng điểm chào mừng, hướng tới kỷ niệm 160 năm thành lập Thảo Cầm Viên Sài Gòn (23/3/1864 – 23/3/2024). Đây là nơi trưng bày, nhân nuôi các loài bướm phục vụ cho công tác giáo dục, tham quan của học sinh và du khách.

W-hue-1053-1.jpg

 Vườn ươm cây với các loài bướm bay lượn hút mắt du khách. 

Vườn Bướm có tổng diện tích là 448,8m2 với 02 khu vực chủ đạo bao gồm: Khu nhà trưng bày về quá trình sinh trưởng của loài Bướm, bộ sưu tập mẫu Bướm với diện tích 90,75m2, phía trên tầng 1 của nhà trưng bày là Vườn ươm cây chủ giúp đảm bảo được nguồn thức ăn cho Sâu, Bướm và khu vườn Bướm với diện tích 293,7m2 để chăm sóc, nuôi dưỡng gần 1000 cá thể Bướm các loại, trong không gian các loài hoa tạo thành một điểm tham quan độc đáo, thú vị cho du khách thưởng lãm.

W-hue-1050-1.jpg
 
 

Bên trong vườn, cây cối mọc xum xuê như một khu rừng thu nhỏ. Tại đây, du khách được tận mắt chứng kiến những loại bướm bay rập rờn trong không gian ngập tràn hoa lá mùa xuân. Đây chắc chắn là trải nghiệm thú vị cho các gia đình và bạn trẻ trong kỳ nghỉ Tết. 

Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể khám phá vòng đời của loài bướm qua mẫu vật "sống động đậy", từ trứng, sâu, kén cho đến bướm đang chui ra khỏi kén trong phòng trưng bày. Trong không gian các loài hoa tạo thành một điểm tham quan độc đáo, thú vị cho du khách thưởng lãm. Đây thực sự là "thiên đường" dành cho những người yêu thích thiên nhiên.

Dịp Tết Nguyên Đán 2024, du khách đến với Thảo Cầm Viên Sài Gòn còn được tham quan, trải nghiệm các hoạt động mới lạ như: Điểm check in cầu tình yêu- Hồ sen nơi tình yêu thăng hoa, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán cũng là mùa Lễ hội Valentine, đường Mai, Rừng mai, vườn hoa, linh vật rồng,....

W-hue-0968-1.jpg

Minh Đạt bất ngờ khi được tận mắt xem các mẫu bướm quý hiếm.

W-hue-0977-1.jpg

Nhiều bộ sưu tập mẫu bướm cho du khách tham quan.

W-hue-1000-1.jpg

Các em nhỏ thích thú thăm vườn bướm.

W-hue-1072-1.jpg

Thảo Cầm Viên luôn được xem là địa điểm tham quan, vui chơi cho các em nhỏ vào mỗi dịp Tết Thiếu nhi. Bởi không gian thoáng mát, nhiều cây xanh, khung cảnh rộng lớn, có nhiều loài thú và nằm giữa trung tâm thành phố, rất tiện cho việc di chuyển của các gia đình.

Theo Vietnamnet