Vướng mắc trong thực hiện dịch vụ vệ sinh công nghiệp

08/09/2022 - 07:04

 - Bức xúc việc Trường Đại học An Giang kéo dài thời gian thanh toán tiền dịch vụ vệ sinh công nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Giáo dục T.P.N (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Theo ông Trần Phú Mỹ Thuận (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Giáo dục T.P.N), năm 2019, công ty ký Hợp đồng 2019/TPN-ĐHAG thực hiện dịch vụ vệ sinh công nghiệp trọn gói với Trường Đại học An Giang. Đến nay, nhà trường còn nợ công ty gần 200 triệu đồng. Đơn vị nhiều lần gửi công văn yêu cầu nhà trường thanh toán tiền gói thầu, vào ngày 27/11/2020, 3/3/2021, 25/2/2022, nhưng chưa được thực hiện.

“Hai năm qua, dịch bệnh kéo dài, công ty chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Thế nhưng, phía nhà trường cho rằng chúng tôi sai cái này sai cái kia để trừ tiền. Những gì sai sót, chúng tôi đã khắc phục. Tôi liên hệ gửi đơn, gặp trực tiếp… đều không được, nên buộc phải gửi đơn các nơi, mong cơ quan thẩm quyền tỉnh An Giang có biện pháp can thiệp, đôn đốc Trường Đại học An Giang sớm thanh toán dứt điểm phần tiền còn lại cho công ty chúng tôi, để công ty hoạt động được tốt hơn, phần nào giảm bớt khó khăn hiện nay” - ông Trần Phú Mỹ Thuận đề nghị.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Trường Đại học An Giang cho biết, vừa qua, trường ký Hợp đồng 2019/TPN-ĐHAG thực hiện dịch vụ vệ sinh công nghiệp với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục T.P.N, thời gian 12 tháng. Trong thời gian này, công ty nhiều lần vi phạm điều khoản hợp đồng, như: Làm chết cây xanh; chăm sóc cây xanh, thảm cỏ không đúng yêu cầu...

Trường nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản, nhưng công ty chậm khắc phục. Cụ thể, Biên bản kiểm tra hiện trạng mặt bằng cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp ngày 22/10/2019; biên bản kiểm tra hiện trạng mặt bằng cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp ngày 22/10/2019; biên bản họp khắc phục các vấn đề chưa thực hiện theo hợp đồng ngày 5/11/2019 (kiểm tra theo biên bản ngày 1/11/2019); biên bản kiểm tra khắc phục các tồn tại ngày 18/11/2019 (kiểm tra theo biên bản ngày 5/11/2019); biên bản họp nhắc nhở ngày 28/11/2019 (kiểm tra theo biên bản ngày 5/11/2019); biên bản kiểm tra kết quả ngày 11/12/2019 (kiểm tra theo biên bản ngày 5/11/2019 và biên bản ngày 28/11/2019); Công văn chấn chỉnh cách thực hiện công tác vệ sinh ngày 12/02/2020 (kiểm tra theo cam kết khắc phục ngày 5/11/2019); biên bản họp chấn chỉnh công tác vệ sinh ngày 18/2/2020.

 Ngày 15/8/2020 là thời điểm kết thúc hợp đồng giữa nhà trường và công ty. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa khắc phục xong thiếu sót (trồng lại cây xanh và cỏ đã làm chết, trả lại mặt bằng cho trường) nên trường chưa nghiệm thu 2 tháng cuối để thanh toán cho công ty. Trong thời gian đơn vị khắc phục hậu quả từ ngày 16/8/2020 đến 15/10/2020, còn một số vấn đề chưa được thống nhất.

Ngày 7/3/2022, Trường Đại học An Giang nhận được Công văn 25/CV.CtyTPN(LS), ngày 25/2/2022 của công ty về việc yêu cầu thanh toán tiền dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Sau đó, nhà trường có Công văn 218/ĐHAG-QTTB, ngày 11/3/2022, mời công ty đến làm việc vào ngày 21/3/2022. Tuy nhiên, công ty  không đến, mà trả lời bằng Công văn 36/CV.CtyTPN(LS) với nội dung không phù hợp. Đến nay, công ty không đến Trường Đại học An Giang để làm các thủ tục kết thúc, thanh lý và thanh toán hợp đồng. Phòng Quản trị - Thiết bị dự kiến mời công ty đến làm việc lần 2 trước ngày 15/9/2022.

K.N