Vượt "Cua Lại Vợ Bầu" và "Trạng Quỳnh", "Hai Phượng" vươn xa tầm thế giới

12/02/2019 - 14:08

Không chỉ dừng lại là phát hành trong nước, dự án phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân là "Hai Phượng" là bộ phim đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tới thời điểm hiện tại vượt qua được tất cả những yêu cầu từ nhà phát hành quốc tế.

Đầu năm 2019, giới truyền thông và khán giả dành nhiều sự quan tâm tới các bộ phim điện ảnh. Hai bộ phim "Cua Lại Vợ Bầu" và "Trạng Quỳnh" đang là hai cái tên hot nhất lúc này. Nhưng bên cạnh đó, một dự án phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân cũng được quan tâm đặc biệt.

Cua lại vợ bầu lập kỷ lục doanh thu một ngày cao nhất lịch sử điện ảnh

Ngô Thanh Vân cho biết đây sẽ là dự án phim cuối cùng của cô trong vai trò đả nữ. Ngô Thanh Vân và đạo diễn Lê Văn Kiệt đã khéo léo đưa những câu chuyện đau đớn ngoài đời thường lên phim một cách súc tích và cảm động. Mặt khác còn cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của những người phụ nữ khi bảo vệ đứa con thơ.

Vốn là nhà sản xuất phim đi tiên phong trong việc quảng bá phim Việt Nam ra thị trường Quốc tế và đã từng giành rất nhiều giải thưởng với những tác phẩm như Cô Ba Sài Gòn, Song Lang… Ngô Thanh Vân và đội ngũ của mình một lần nữa sẽ khiến cho khán giả và giới phê bình điện ảnh thế giới có một cái nhìn khác về điện ảnh Việt Nam.

Hai Phượng chính là bộ phim đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tới thời điểm hiện tại vượt qua được tất cả những yêu cầu từ nhà phát hành quốc tế

Phải nói dự án đánh dấu lần trở lại này của Ngô Thanh Vân được đầu tư hết sức kỹ lưỡng, hoành tráng, đặc biệt là bối cảnh hành động trên khoang xe lửa là điểm nhấn đặc biệt cho dự án phim lần này vì chưa có phim điện ảnh nào của Việt Nam làm được điều này.

Câu chuyện của bộ phim được giới chuyên môn đánh giá gần gũi khán giả ở khắp thế giới vì mang tính toàn cầu, thêm vào đó, Hai Phượng đã làm được điều khác biệt là tô đậm dấu ấn Việt, từ phục trang chiếc áo bà ba tím, đến bối cảnh sông nước Cửu Long, lò gạch cũ, và hình ảnh TPHCM năng động. Điều này đã khiến Hai Phượng trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà phát hành và khán giả quốc tế. 

Mặc dù chưa công chiếu chính thức tại Việt Nam, tuy nhiên Hai Phượng đã công bố thông tin chính thức sẽ được công chiếu tại Mỹ cùng thời điểm với thị trường trong nước.

Những màn đánh đấm như Hollywood của "Hai Phượng" Ngô Thanh Vân được quay công phu và vô cùng hoành tráng.

Phim sẽ được công chiếu đầu tiên tại các tiểu bang Orange, Dallas, Houston, Falls Church, San Jose và sau đó sẽ là San Diego, Philadelphia, Portland, New York City, Seattle và các thành phố khác. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên khán giả ở Mỹ sẽ được thưởng thức một bộ phim điện ảnh cùng thời điểm với các khán giả Việt Nam. Phim sẽ ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 01-03-2019.

Với lời hứa sẽ đem phim Việt ra quốc tế, Ngô Thanh Vân từng chia sẻ: "Tôi đã luôn cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua. Với tôi điện ảnh Việt có nhiều cái để chúng ta có thể giới thiệu ra thế giới: Văn hóa cổ truyền, ẩm thực, con người Việt… đó đều là những chất liệu tuyệt vời để khai thác. Nếu như khán giả vẫn còn ủng hộ tôi sẽ làm tất cả để phim Việt được đến với bạn bè khắp năm châu". Đến nay, Ngô Thanh Vân đã thực hiện được lời hứa của mình.

Theo TUYẾT NHUNG (Công lý)