Vượt mặt Haaland, Messi đoạt danh hiệu danh giá dành cho cầu thủ xuất sắc nhất

15/07/2023 - 15:32

Trong buổi lễ trao giải của ESPY, tiền đạo Lionel Messi đã chiến thắng danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất'.

Mới đây, buổi lễ trao giải lần thứ 31 của ESPY đã chính thức diễn ra. Đây là giải thưởng danh giá ra đời từ năm 1993 và hiện được tổ chức dưới sự hợp tác của đài ESPN và ABC.

Ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất, siêu sao Lionel Messi đã được vinh danh sau khi vượt qua Erling Haaland (Man City) cùng hai nữ cầu thủ Aitana Bonmati (Barca), Sophia Smith (Portland Thorns FC). Bên cạnh đó, Messi cũng chiến thắng hạng mục "Màn trình diễn xuất sắc nhất tại một giải đấu" sau khi tỏa sáng ở World Cup 2022.

Messi chiến thắng ở 2 hạng mục tại giải thưởng ESPY năm nay

Messi chiến thắng ở 2 hạng mục tại giải thưởng ESPY năm nay

Trong quá khứ, Messi từng 3 lần đoạt giải thưởng "Cầu thủ nước ngoài hay nhất" của ESPY vào các năm 2012, 2015, 2019. Ở mỗi năm đó, Messi cũng giành luôn danh hiệu Quả bóng vàng. Được biết, các giải thưởng của ESPY được cho dựa theo số lượng phiếu bầu của người hâm mộ, các chuyên gia, nhà báo.

Mùa giải vừa qua chứng kiến Messi hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình sau khi cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Cũng ở giải đấu này, siêu sao 36 tuổi được cho Quả bóng vàng dành cho cầu thủ chơi hay nhất.

Màn trình diễn chói sáng ở World Cup 2022 giúp Messi được vinh danh tại ESPY

Màn trình diễn chói sáng ở World Cup 2022 giúp Messi được vinh danh tại ESPY

Trở về màu áo CLB, Messi chơi không tồi với 21 bàn, 20 kiến tạo cho CLB PSG. Tuy nhiên, đội bóng chỉ vô địch tại Ligue 1 và có màn trình diễn không như ý tại các giải đấu cúp.

Tháng 6 vừa qua, Messi chính thức hết hạn hợp đồng với PSG. Siêu sao người Argentina đã quyết định chuyển sáng Mỹ chơi bóng cho Inter Miami. Sau khi hoàn tất các điều khoản cuối cùng trong hiệp đồng, Messi sẽ có buổi ra mắt đội bóng mới vào tối 16/7 (theo giờ địa phương).

Messi chuẩn bị ra mắt CLB Inter Miami

Messi chuẩn bị ra mắt CLB Inter Miami

Theo Tổ quốc