Xếp hàng 4 tiếng để được chụp hình "sống ảo" ở "cổng thiên đường" Bali

26/09/2022 - 08:24

Theo truyền thông địa phương, du khách có thời điểm phải xếp hàng chờ đợi hơn 4 tiếng để được chụp hình tại đền Lempuyang ở Bali, Indonesia, nơi vốn được mệnh danh là "cổng thiên đường" nổi tiếng.

Khi Indonesia đã mở cửa đón du khách quốc tế trở lại, Bali nhanh chóng thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất. Trong đó, đền Lempuyang ở Karangasem, vốn mệnh danh là "cổng thiên đường", là nơi hầu như bất cứ ai cũng muốn ghé qua.

Xếp hàng chờ đợi 4 tiếng để được chụp hình "sống ảo" ở "cổng thiên đường"

Dù lượng du khách đến đền Lempuyang hiện chưa đông như trước, nhưng theo truyền thông địa phương và chia sẻ của những khách mới tới đây, có những người phải chờ đợi và xếp hàng suốt 4 tiếng mới tới lượt chụp hình.

"Cổng thiên đường", điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở Bali (Ảnh: Dream Big).

Trên trang cá nhân của mình, một du khách có tên Rosa Egholm đến từ Đan Mạch cho biết, cô phải chờ hơn 4 tiếng mới được chụp hình tại "cổng thiên đường". Để tránh tình trạng này, du khách được khuyến cáo nên tới đây vào sáng sớm sẽ không phải chờ xếp hàng quá lâu.

Được biết, đền Lempuyang vốn là một trong 6 ngôi đền chính, được cho là trụ cột của Bali. Đền nằm trên đỉnh núi cùng tên, ở độ cao khoảng 1.175m so với mực nước biển. Núi Lempuyang cũng là một trong những điểm đến linh thiêng nhất ở Bali.

Để có được khoảnh khắc như ý, nhiều du khách chấp nhận phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ (Ảnh: Trip).

Trước khi đón khách tới thăm, ngôi đền này vốn là điểm đến tôn giáo với mục đích thờ cúng. Du khách tới thăm được khuyến cáo nên giữ gìn trật tự, mặc trang phục truyền thống của người Bali.

Một góc của đền Lempuyang (Ảnh: Travel).

Khi tới khu đền, du khách phải trả phí vào cửa, mặc chiếc xà rông truyền thống. Tiếp đó, du khách phải đi bộ lên ngọn đồi dốc, tìm hiểu tầm quan trọng của ngôi đền với những tín đồ theo đạo Hindu.

Để tới đền Lempuyang, du khách phải leo lên 1.700 bậc thang. Nghe có vẻ "vất vả", nhưng bù lại không khí trong lành mát mẻ của khu rừng là "món quà" cho những người dám chinh phục. 

Bên cạnh đó, "cổng thiên đường" là địa điểm không thể bỏ lỡ tại khu đền. Nhiều du khách háo hức chụp hình "sống ảo" ở đây như một lời thông báo rằng đã đặt chân tới Bali. Theo người dân địa phương, vào thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, du khách phải chờ 2-3 tiếng để chụp hình tại "cổng thiên đường" là chuyện thường thấy.

Theo Dân Trí