Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Cảnh đau bệnh của 2 người phụ nữ nghèo

    Cảnh đau bệnh của 2 người phụ nữ nghèo

    20-05-2021 05:22

    Đó là hoàn cảnh khó khăn cô Trần Thị Lương và Thạch Thị Liên, cùng ngụ ấp Bình Phước (xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Cả 2 cô đều đau bệnh nặng, gia đình sau thời gian đưa đi bệnh viện nhiều lần đã không còn đủ khả năng để giúp 2 cô tiếp tục điều trị.

  • Nông dân sản xuất giỏi, tích cực làm từ thiện

    Nông dân sản xuất giỏi, tích cực làm từ thiện

    19-05-2021 04:00

    Hơn 30 năm sản xuất lúa nếp, ông Lê Quang Khanh (ấp Mỹ Hóa, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), chăm chỉ lo phát triển kinh tế không chỉ để ổn định cuộc sống gia đình, mà còn san sẻ với bà con nghèo, tạo cơ hội giúp họ vươn lên. Thực hiện tâm nguyện đó, 2 năm nay, ông Khanh cùng với nông dân trong xã, những người cùng chí thú làm ăn để lập tổ từ thiện cất nhà.

  • “Chợ nhân đạo” đến với người nghèo vùng biên An Phú

    “Chợ nhân đạo” đến với người nghèo vùng biên An Phú

    15-05-2021 19:28

    Ngày 15-5, tại xã Đa Phước (huyện An Phú), Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang tổ chức phiên “Chợ nhân đạo”, nhằm hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai dịch bệnh.

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh cần được giúp đỡ

    2 hoàn cảnh đau bệnh cần được giúp đỡ

    13-05-2021 06:11

    Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của anh Huỳnh Lâm Đồng (ngụ ấp Tân Hiệp, xã Vọng Thê , huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) không đủ tiền để đi tái khám sau ca mổ tim và ông Danh Hùng (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) bị tai nạn lao động, té gãy xương gót chân không tiền để đến bệnh viện chữa trị.

  • Xót thương thân phận bà Phép

    Xót thương thân phận bà Phép

    11-05-2021 04:27

    Ai cũng có mưu cầu hạnh phúc, song điều ấy không phải ai cũng có được, trường hợp của mẹ con bà Ngô Thị Phép (ngụ tổ 16, ấp Tân Thành, xã Tân Lập, huyện Tịnh Biên, An Giang) là một điển hình.

  • Mẹ già nghèo khó nuôi 3 đứa con nạn nhân chất độc da cam

    Mẹ già nghèo khó nuôi 3 đứa con nạn nhân chất độc da cam

    06-05-2021 05:44

    Đó là tình cảnh đầy khó khăn của cô Nguyễn Thị Kim Anh (ngụ ấp Sơn Hiệp, xã An Bình, huyện Thoại Sơn, An Giang) khi đã bước vào tuổi xế chiều (65 tuổi) mà một mình phải gồng gánh, chăm sóc 3 người con nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Hiện sức khỏe cô ngày càng suy giảm, không thể lao động, không có tiền chăm sóc các con, rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng.

  • "Cầu nối" những tấm lòng nhân ái với các hoạt động từ thiện - xã hội

    "Cầu nối" những tấm lòng nhân ái với các hoạt động từ thiện - xã hội

    05-05-2021 06:13

    Với vai trò là “cầu nối” của những tấm lòng nhân ái, Hội Chữ thập đỏ xã Bình Long (Châu Phú, An Giang) đã huy động tốt các nguồn lực để xây dựng các công trình xã hội - từ thiện tại địa phương. Qua đó, góp phần cải thiện cuộc sống cho nhiều hộ gia đình, từng bước giúp họ vượt qua những khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

  • Tân Châu thành lập quỹ Xã hội - Từ thiện

    Tân Châu thành lập quỹ Xã hội - Từ thiện

    04-05-2021 05:28

    Trong bối cảnh nguồn lực nhà nước không đủ đáp ứng cho các hoạt động xã hội - từ thiện tại cộng đồng, UBND TX. Tân Châu (An Giang) đã xin ý kiến thành lập quỹ Xã hội - Từ thiện TX. Tân Châu, đề xuất này đã được UBND tỉnh chấp nhận.

  • Bé gái bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

    Bé gái bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

    04-05-2021 05:27

    Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Thị Ngọc Diệp (7 tuổi, ở ấp Phú Hạ 2, xã Kiến Thành, Chợ Mới, An Giang). Cháu Diệp bỏng do nhà bị cháy và hiện nay đang nằm trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhi Đồng (TP. Hồ Chí Minh), với tỷ lệ tổn thương đến 65%.

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh cần được giúp đỡ

    2 hoàn cảnh đau bệnh cần được giúp đỡ

    27-04-2021 06:21

    Đó là hoàn cảnh của chú Cao Văn Trung và cô Trần Thị Lan (ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang), cả 2 người đều bị bệnh nặng nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, không đủ tiền đến bệnh viện chữa trị lâu dài.

  • Trao nhà Nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Lập

    Trao nhà Nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Lập

    25-04-2021 09:05

    Chiều 24-4, Xã đoàn Tân Lập (Tịnh Biên, An Giang) phối hợp Hội Từ thiện Thanh Long (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức bàn giao nhà Nhân ái cho thanh niên Phạm Thị Thanh, hộ nghèo thuộc ấp Tân Định, xã Tân Lập.

  • 2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

    22-04-2021 03:45

    Đó là tình cảnh khó khăn, bế tắc của anh Đinh Văn Tấn (50 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, xã Vọng Thê, Thoại Sơn, An Giang) không may bị tai nạn lao động ngã từ giàn giáo và hoàn cảnh của em Trần Thị Thiên Trang (27 tuổi, ngụ khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) bị suy thận giai đoạn cuối không tiền chạy thận.

  • Đồng hành cùng địa phương trong công tác xã hội - từ thiện

    Đồng hành cùng địa phương trong công tác xã hội - từ thiện

    20-04-2021 03:44

    Thực hiện chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Định Mỹ (Thoại Sơn, An Giang) đã tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội. Điển hình trong đó có sự đóng góp không mệt mỏi của Ban Trị sự (BTS) Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) xã Định Mỹ.

  • Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn phường Mỹ Quý

    Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn phường Mỹ Quý

    17-04-2021 18:10

    Sáng 17-4, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Mỹ Quý tổ chức lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Thương (ngụ khóm Mỹ Phú, phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, An Giang) khó khăn về nhà ở, mất sức lao động, bán vé số nuôi cháu ngoại đang được địa phương hỗ trợ để được tiếp tục ăn học.

  • Thương cảm cảnh đời Năm Hiển!

    Thương cảm cảnh đời Năm Hiển!

    15-04-2021 07:37

    Vốn có gia đình, nhưng người thân đã ruồng bỏ Năm Hiển trong những ngày cuối của cuộc đời với căn bệnh tai biến mạch máu não. Giờ đây, ông đang níu kéo cuộc sống của mình nhờ sự chăm sóc, nuôi nấng của người chị ruột cũng nay yếu, mai đau.

  • Bệnh viện Sản-Nhi An Giang tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch miễn phí cho trẻ em

    Bệnh viện Sản-Nhi An Giang tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch miễn phí cho trẻ em

    13-04-2021 16:32

    Từ ngày 22 đến 26-5, tại Bệnh viện Sản-Nhi An Giang phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch miễn phí cho trẻ em.

  • Thanh niên bị bỏng nặng rất cần được giúp đỡ

    Thanh niên bị bỏng nặng rất cần được giúp đỡ

    13-04-2021 08:58

    Trong lúc lái xe cẩu thuê, em Tăng Hữu Nghĩa (sinh năm 1994, ngụ ấp Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn, An Giang) không may bị dòng điện cao thế phóng điện gây bỏng nặng. Em đang được gia đình đưa đi chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Do chi phí điều trị quá lớn mà gia cảnh em lại rất khó khăn nên rất mong được sự chia sẻ từ cộng đồng.

  • Người bị lao màng não, người bị ung thư rất cần được chia sẻ

    Người bị lao màng não, người bị ung thư rất cần được chia sẻ

    08-04-2021 02:53

    Đó là hoàn cảnh rất đáng thương của anh Phan Dữ Em (sinh năm 1978, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang), vợ bỏ nhà ra đi, bản thân anh bị lao màng não phải nằm một chỗ và hoàn cảnh của cô Nguyễn Thị Ri (62 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, Thoại Sơn) bị ung thư cổ tử cung không có tiền chạy chữa.

  • Gia cảnh khốn khó của 2 bệnh nhân

    Gia cảnh khốn khó của 2 bệnh nhân

    01-04-2021 08:37

    Đó là tình cảnh đầy khó khăn, túng quẫn của anh Lê Văn Nam (52 tuổi, ngụ tổ 19, ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới) khi không may bị đột quỵ, đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện mà gia đình không có khả năng đóng viện phí và hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thùy Trang (45 tuổi, ngụ tổ 17, ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân) mắc bệnh ung thư vú không có tiền chạy chữa.

  • Vợ bị lao màng não, chồng bị tâm thần rất cần được giúp đỡ

    Vợ bị lao màng não, chồng bị tâm thần rất cần được giúp đỡ

    30-03-2021 07:52

    Vợ chồng đều đau bệnh nặng không tiền chạy chữa, 4 đứa con nhỏ bơ vơ phải nương nhờ nội, ngoại. Đó là tình cảnh đầy khó khăn, bế tắc của gia đình chị Nguyễn Thị Đẹp và anh Lý Văn Hậu (ngụ ấp Bình Quới, xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới).