Xí nghiệp Điện nước huyện Tịnh Biên diễn tập phòng cháy chữa cháy năm 2022

15/09/2022 - 13:22

 - Ngày 15/9, Xí nghiệp Điện nước huyện Tịnh Biên (Công ty Cổ phần Điện nước An Giang) phối hợp Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) khu vực Tịnh Biên tổ chức diễn tập PCCC và CNCH năm 2022.

Đưa người bị nạn ra khỏi khu vực xảy ra cháy

Đội PCCC tại chỗ của Xí nghiệp Điện nước Tịnh Biên sử dụng phương tiện sẵn có tham gia dập lửa

Tiến hành dập lửa cùng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Tịnh Biên

Tình huống giả định là tại khu vực kho vật tư của xí nghiệp xảy ra sự cố cháy, nổ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Do bên trong có nhiều chất dễ cháy, kết hợp với tính chất bức xạ nhiệt và sức gió mạnh, nên ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực và cháy lan sang khu vực xung quanh.

Thời điểm xảy ra sự cố, lực lượng tại chỗ đã hướng dẫn thoát nạn cho 5 người ra nơi an toàn. Tuy nhiên, do đám cháy lan nhanh đã khiến 2 người bị bỏng độ 2 và 3 người bị ngạt khói ngất xỉu. Mặt khác, các khói, khí độc tỏa ra từ đám cháy đã bao trùm các hành lang giao thông nội bộ trong khu vực xảy ra sự cố và nhiệt độ cao tác động cản trở lối thoát nạn.

Lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng báo động cho mọi người trong khu vực xảy ra cháy biết và báo cáo nhanh cho Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Tịnh Biên. Đồng thời, sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập lửa.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Tịnh Biên đã nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, thành lập Ban Chỉ huy cứu nạn, cứu hộ và huy động mọi lực lượng tham gia công tác chữa cháy và cứu nạn. Sau thời gian nỗ lực, những người bị nạn, tài sản, hàng hóa trong khu vực cháy đã được di chuyển ra khu vực an toàn và lửa được dập tắt hoàn toàn.

Buổi diễn tập giúp cho cán bộ, nhân viên Xí nghiệp Điện nước huyện Tịnh Biên, nhất là Đội PCCC tại chỗ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC, ngăn chặn khả năng gây cháy, sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập lửa khi có tình huống cháy xảy ra.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích