Xu hướng sử dụng thiết bị điện gia dụng

05/10/2023 - 07:52

 - Thiết bị điện gia dụng không còn xa lạ và đang trở thành xu hướng tất yếu ở mỗi gia đình với những tiện ích hỗ trợ, giúp đơn giản hóa các công việc, rút ngắn thời gian, giảm công sức lao động trong cuộc sống.

Tiện ích, hiện đại

Cuộc sống ngày càng hiện đại, việc sử dụng thiết bị điện gia dụng, như: Nồi cơm điện, bếp điện từ, lò nướng điện, bàn ủi, bình nấu nước siêu tốc, bếp điện, máy xay sinh tố, máy rửa chén, quạt điện, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa… trở nên cần thiết nhờ những lợi ích mang lại trong cuộc sống. Đặc biệt, khi nguồn điện có khắp nơi, khiến việc lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện gia dụng càng trở nên dễ dàng hơn, giúp chúng ta tối ưu thời gian và giảm sức lao động.

Với công việc nấu nướng, ngày xưa các thiết bị điện gia dụng thô sơ, như: Bếp rơm, bếp củi, bếp than… được dùng nhiều để nấu nướng và phải dành rất nhiều thời gian cho việc chế biến món ăn. Ngày nay, với sự phát triển của các thiết bị điện gia dụng, nấu nướng không còn là vấn đề khó đối với phụ nữ. Các thiết bị điện gia dụng đa năng tiện ích, hiện đại trong bếp, như: Lò nướng, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, bếp điện, bếp từ, máy xay sinh tố… Hay những sản phẩm được tích hợp nhiều công cụ, như: Lò vi sóng có nướng, nồi áp suất đa năng, nồi lẩu điện đa năng sẽ giúp cho quá trình sơ chế, chế biến thực phẩm và nấu các món ăn trở nên đơn giản.

Những thiết bị điện gia dụng hiện nay đều có khả năng nấu nướng thông minh. Điển hình, 1 chiếc nồi áp suất đa năng có thể nấu được nhiều món ăn, như: Nấu chè, hầm xương, các món kho… Hay bếp từ thông minh nấu ăn không sản sinh ra khói, lửa, gây nóng như các loại bếp thông thường. Bếp từ giúp không gian nhà bếp không bị nóng bức mỗi khi nấu nước, lượng nhiệt tỏa ra ít hơn so với bếp ga và bếp than củi. Khi nấu nướng, bếp từ còn giúp cho nồi, chảo không bị dính lọ và có tuổi thọ lâu hơn. Sử dụng bếp từ có rất nhiều công dụng tuyệt vời, thuận tiện nấu nướng và trên hết là sự an toàn của gia đình được đảm bảo. Bếp từ có chế độ an toàn với trẻ em, khi khóa phím chức năng, trẻ em không thể bật và bị tai nạn lửa tại bếp, ngoài ra thì vấn đề mất an toàn về bình gas sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng nữa.

“Trước đây, gia đình tôi sử dụng bếp gas để nấu ăn, nhưng từ khi có con nhỏ, gia đình tôi chuyển sang sử dụng bếp từ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Bếp được lắp đặt các chức năng về hẹn giờ, khóa bàn phím, chức năng báo nhiệt, tự động tắt khi không có nồi... điều này giúp gia đình tôi yên tâm về phòng, chống cháy nổ khi nấu ăn” - chị Nguyễn Thị Trúc Linh (TP. Long Xuyên) chia sẻ.

An toàn cho người sử dụng

Một lợi ích rất quan trọng, được xem là tiêu chí hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn các thiết bị điện gia dụng là an toàn, giúp bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Ngoài chất lượng thì vấn đề an toàn sức khỏe được nhiều người quan tâm, sản phẩm không sản sinh chất độc hại, không nhiễm chì, các chất hóa học… gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều gia đình sử dụng các thiết bị điện gia dụng thông minh không chỉ hướng đến những nhu cầu thiết yếu, phục vụ bản thân và gia đình mà còn đặt tiêu chí sức khỏe lên hàng đầu.

Ngay khi vợ vừa sinh con đầu lòng, anh Bùi Anh Tuấn (TP. Long Xuyên) đã mua máy lọc không khí sử dụng trong gia đình. “Theo tìm hiểu trên mạng, tôi thấy tỷ lệ bụi mịn cao ở nước mình khá cao, hít vào phổi nên dễ ảnh hưởng sức khỏe. Do vậy, trong phòng ngủ tôi trang bị 1 máy lọc không khí. Ngoài ra, tôi còn mua thêm máy lọc nước, máy khử khuẩn bình sữa dành cho em bé... Từ khi trang bị các thiết bị trên, tôi thấy yên tâm hơn. Cảm giác không khí trong lành, đồ đạc sạch sẽ hơn nhiều, đảm bảo sức khỏe cho em bé và gia đình” - anh Tuấn chia sẻ.

Hiện nay, xu hướng mua sắm các thiết bị điện gia dụng có sự thay đổi rõ rệt, nếu như trước đây, giá thành là tiêu chí được ưu tiên để lựa chọn sản phẩm, thì nay những sản phẩm chất lượng cao và có sự cam kết của những thương hiệu uy tín đang là xu thế mới. Nắm bắt tâm lý, thị trường thiết bị điện gia dụng ngày càng có nhiều sản phẩm, phong phú về chủng loại và hình thức, đa dạng về mẫu mã, giá thành để phù hợp nhu cầu của nhiều người dân hơn. Các thương hiệu nổi tiếng về sản xuất đồ điện gia dụng, như: Samsung, LG, Sony, Toshiba, Kangaroo, Daikin... được người tiêu dùng tin tưởng bởi mức độ hoàn thiện, chất lượng sản phẩm và dễ dàng sử dụng.

Để kích cầu mua sắm, ngoài việc cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, giá bán, các công ty, siêu thị, cửa hàng tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng, như: Tặng công lắp đặt, công vận chuyển, giảm tiền mặt, mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi… Chị Lê Thị Kim Cương (TP. Châu Đốc) chia sẻ: "Vợ chồng tôi đang sử dụng một số thiết bị điện gia dụng, như: Máy lạnh, máy tắm nước nóng, bếp từ… của các thương hiệu LG, Sony. Sau một thời gian sử dụng, tôi thấy các thiết bị đều dùng tốt, tiết kiệm điện, ít bị hư hỏng, khi gặp một số lỗi nhỏ vẫn được bảo hành tận tình, chu đáo".

TRỌNG TÍN