Xử lý 533 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ

19/09/2022 - 07:21

 - Với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, từ ngày 9 đến 15/9, trên địa bàn tỉnh An Giang không xảy ra tai nạn giao thông.

Thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), các lực lượng chức năng đã tổ chức 233 ca tuần tra, kiểm soát, dừng kiểm tra 1.361 phương tiện; đã xử lý 533 trường hợp vi phạm trên tuyến đường bộ, tạm giữ 180 phương tiện, tước 86 giấy phép lái xe, giải tỏa 582  trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè dành cho người đi bộ...

Hiện, các ngành, địa phương đang nỗ lực tập trung đánh giá cụ thể về những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân; rà soát các nhiệm vụ, giải pháp trong kế hoạch năm ATGT. Trong đó, thực hiện thường xuyên, liên tục công tác tuần tra, kiểm soát xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là vi phạm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến phát sinh tai nạn và đảm bảo ATGT đường thủy nội địa, chú trọng kiểm tra việc thực hiện các quy định về trang bị và sử dụng phao cứu sinh, dụng cụ nổi cá nhân trên các phương tiện vận tải khách ngang sông, bởi mùa lũ đang về, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tai nạn giao thông trong các tháng còn lại của năm 2022.

K.K