Apple đăng kí bản quyền màn hình cong cho iPhone trong tương lai

28/12/2018 - 20:24

Không chỉ có hãng sản xuất smartphone Android tham gia thị trường điện thoại màn hình cong, Apple cũng đang suy tính tới việc công bố sản phẩm này.

Apple đăng kí bản quyền màn hình cong cho iPhone trong tương lai ảnh 1

Samsung chắc chắn sẽ là hãng đầu tiên công bố smartphone với màn hình có khả năng gập được, chỉ trong quý 1 hoặc quý 2 năm sau. Sản phẩm này cũng đã được Samsung nói tới rất nhiều, và trưng bày (dưới ánh sáng rất kém) ở hội nghị Samsung Developer Conference vừa qua. Ngay sau đó, các hãng khác như Huawei và LG cũng đã nói rằng sẽ phát triển loại smartphone này.

Apple có vẻ cũng sẽ công bố chiếc iPhone có áp dụng công nghệ này trong tương lai, khi mới đây một vài đơn đăng kí bản quyền của hãng này đã lộ ra, miêu tả về tấm nền OLED dạng dẻo. Công nghệ này đã được 'thử' ở iPhone X, XS, XS Max để giảm diện tích đường viền.

Apple đăng kí bản quyền màn hình cong cho iPhone trong tương lai ảnh 2

Khác với các hãng khác, Apple đã đăng kí cả 2 loại màn hình, có thể gập vào trong và ra ngoài.Samsung được cho là chưa có công nghệ để làm ra màn hình có thể lập ra ngoài, nên không biết Apple sẽ lựa chọn nhà sản xuất nào để làm được loại màn hình này.

Tất nhiên, việc hãng có thực sự làm ra iPhone màn hình gập hay không vẫn còn là điều chưa chắc chắn. Những bằng sáng chế công nghệ này thường được các hãng đăng kí theo dạng 'dự phòng', nếu có sử dụng thì cũng đã có bản quyền trước chứ không phải bất cứ công nghệ nào cũng được áp dụng.

Theo Phonearena