Chung kết AFF Cup: Lời căn dặn của ông Park Hang-seo

10/12/2018 - 14:40

Chắt chiu cơ hội để ghi bàn thắng là điều mà HLV Park Hang-seo căn dặn các học trò trong buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên đất Malaysia.

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập tại Malaysia trưa ngày 9-12. Nguồn: bongdaplus.vn

Sau khi tới Malaysia, ngày 9-12, các học trò của ông Park Hang-seo đã ra sân tập để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng khi làm khách trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur.

Báo chí trong nước bám đoàn đã cung cấp một số thông tin về tình hình Đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, hiện Văn Toàn vẫn phải tập riêng do chấn thương chưa lành hẳn. Một cầu thủ quan trong khác là Trọng Hoàng đã trở lại luyện tập bình thường. Điều này khiến ông Park Hang-seo bớt nỗi lo vì trung vệ này sau trận lượt về với Philippines có dấu hiệu quá tải. Các cầu thủ khác vẫn giữ được tinh thần sảng khoái và thể lực tốt.

Thời tiết ở Malaysia có đôi chút bất lợi với các cầu thủ Việt Nam do nắng nóng tới 35 độ C và thường có mưa lớn.

Trong buổi tập lúc 10h sáng 9-12, ông Park thường xuyên dặn dò các cầu thủ cần tránh những va chạm mạnh có thể dẫn đến chấn thương.

Ông cũng nhắc nhở các học trò là phải tận dụng mọi cơ hội để ghi gàn thắng vì Malaysia đã rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận thua ở vòng bảng nên chắc chắn hàng thủ của họ sẽ chơi chặt chẽ hơn.

Các cầu thủ Việt Nam cũng đã “mổ băng” 2 trận bán kết của Malaysia để nghiên cứu thêm đối thủ.

Về phía Đội tuyển Malaysia, sau khi giành quyền vào chung kết, “Những chú hổ Đông Nam Á” cũng rất khát khao lần thứ 2 được bước lên bục cao nhất nhận cúp vàng.

Đội chủ nhà đã được đích thân Thủ tướng Mahathir Mohamad khích lệ trong buổi tiếp tại tổ hợp văn phòng của ông ở Putrajaya, ngày 7-12.

Sau đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin ngoài động viên các cầu thủ còn đặt biệt lưu ý họ “không được sao nhãng” trước trận đấu quan trọng ở Kuala Lumpur. Ông Hamidin Mohd Amin  yêu cầu HLV Tan Cheng Hoe và các cầu thủ “tập trung tối đa trước trận chiến quyết định này vì đây chưa phải là lúc để ăn mừng vì chúng ta còn nhiều việc phải làm”. Người đứng đầu  FAM cũng yêu cầu các cầu thủ Malaysia không sử dụng mạng xã hội trước trận đấu với đội Việt Nam.

Mức tiếng ồn trên sân Mỹ Đình đạt "kỷ lục" 121,7 decibels.

Một thông tin thú vị liên quan đến “tiếng ồn trên sân vận động” đã được trang chủ AFF Suzuki Cup “bật mí”.

Theo đó, trong trận Malaysia thắng Myanmar 3-0 (24-11), tiếng ồn cực đại ở SVĐ Bukit Jalil do hơn 80.000 khán giả phát ra đạt 117 decibels. Nhưng “kỷ lục” này đã bị phá ở sân Mỹ Đình sau bàn thắng của Quang Hải ghi vào lưới Philippines phút 83 trong trận bán kết lượt về (tối 6-12) với 121,7 decibels!

Chính vì thế mà nhiều người nói vui rằng nếu các cầu thủ Việt Nam chịu được tiếng ồn lớn như ở sân Mỹ Đình thì cũng sẽ vượt qua trở ngại này ở sân Bukit Jalil vì họ là những cầu thủ chuyên nghiệp, từng đương đầu với nhiều áp lực từ khán đài.

Chắc chắn áp lực sân khách là rất lớn nên việc ông Park Hang-seo lưu ý các học trò phải chắt chiu cơ hội là điều rất cần thiết. Một kết quả có lợi trên sân khách sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam chắc chân ở trận lượt về tại Mỹ Đình.

Theo Chính Phủ