Đã có 359 người thiệt mạng trong các vụ nổ liên tiếp ở Sri Lanka

24/04/2019 - 14:32

Theo cảnh sát Sri Lanka, số người thiệt mạng trong loạt vụ nổ xảy ra cách đây vài ngày tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở nước này tăng lên 359 người.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena (thứ 2, trái, hàng trên) thị sát hiện trường một vụ đánh bom nhằm vào nhà thờ Thánh Sebastian ở Negombo ngày 23-4. (Ảnh: AFP-TTXVN)

Cảnh sát Sri Lanka ngày 24-4 cho biết số người thiệt mạng trong loạt vụ nổ xảy ra cách đây vài ngày tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở nước này tăng lên 359 người.

Theo nguồn tin, lực lượng an ninh hiện đã bắt giữ thêm một số đối tượng tình nghi.

Trước đó, ngày 21-4, đã xảy ra loạt vụ nổ tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở Sri Lanka. Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc một thập kỷ trước đây.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công tại Sri Lanka, dù không cung cấp được bằng chứng liên quan.

Sau sự việc, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena ngày 23-4 thông báo sẽ thay thế lãnh đạo lực lượng an ninh và quốc phòng của nước này sau thất bại trong việc ngăn chặn loạt vụ đánh bom liều chết trong dịp lễ Phục sinh vừa qua, bất chấp việc cơ quan an ninh đã có thông tin từ trước về vụ việc.

Tổng thống Sisirena cho hay những thay đổi này sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ. Ông cũng sẽ tái cơ cấu toàn bộ lực lượng cảnh sát và an ninh trong những tuần tới.

Theo ĐẶNG ÁNH (Vietnam+)