Giá vàng tuần tới: Giới đầu tư và chuyên gia đều kỳ vọng sẽ tăng

26/05/2019 - 10:33

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Theo đánh giá của Kitco News, triển vọng ngắn hạn của giá vàng có chiều hướng tích cực khi đồng USD đang vào cuối mùa tăng giá và giới đầu tư trên thị trường chứng khoán tỏ ra hoài nghi về các giao dịch tương lai.


Giá vàng tuần sau được kỳ vọng sẽ đi lên. (Ảnh minh họa: Huy Phương/VOV.VN)

Những quan ngại về kinh tế toàn cầu giảm tốc cũng có thể là một trong các nguyên nhân khiến giá vàng phục hồi trong những tuần tới.

Giá vàng giao tháng 6-2019 trên sàn Comex hiện đứng mức 1.283,60 USD/ounce.

Theo nhận định của Kitco News, thị trường vàng thế giới sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tuần tới. Trong khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần sau (27 đến 31-5-2019). 

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 15 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 9 người (tương ứng 60%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 5 người (33%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang; và chỉ có 1 người (7%) dự đoán giá vàng tuần sau sẽ giảm.

Trong khi đó, có 237 người trong số 431 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 55%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 125 người (29%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 69 người (16%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới.


Kết quả khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng.

Tuần trước, các chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Wall Street và Main Street cũng bày tỏ sự lạc quan về giá vàng, và trên thực tế, diễn biến của thị trường vàng thế giới đã theo đúng dự báo của họ. Giá vàng tuần qua đã tăng thêm 0,63% lên mức 1.283,80 USD/ounce sau 3 tuần giảm giá liên tiếp trước đó.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ vượt qua mức kháng cự 1.295 - 1.300 USD/ounce. Thậm chí, theo Capital Economics, giá quý kim này còn có thể tăng "sốc" lên mức 1.400 USD/ounce vào cuối năm nay./.

Theo TRẦN NGỌC (VOV)