Hiến đất xây trường

17/01/2018 - 01:22

 - Đó là nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng anh Trần Văn Go và chị Hứa Thị Lệ Thủy (ngụ tổ 7, ấp An Bình, xã An Thạnh Trung, Chợ Mới). Lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng với nhiều khó khăn, vất vả, đến khi cuộc sống ổn định, vợ chồng anh Go đã dành nhiều thời gian cho hoạt động xã hội - từ thiện.

“Vợ chồng tôi có được cuộc sống như hôm nay là nhờ vào nghề nông và buôn bán tạp hóa. Khi 2 vợ chồng mới cưới, cha mẹ cho 1.500m2 đất, tôi làm ruộng, vợ đẩy xe bán đồ tạp hóa. Cuộc sống rất vất vả vì gia đình có tới 3 đứa con. Khó khăn là vậy, vợ chồng tôi luôn động viên nhau, chí thú làm ăn để cuộc sống đỡ vất vả hơn. Khi cuộc sống sung túc hơn, vợ chồng tôi tham gia làm công tác xã hội - từ thiện, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ…”- ông Trần Văn Go chia sẻ.

Ngoài hiến đất xây trường, vợ chồng anh Go còn may quần áo tặng cho người nghèo

Ngoài hiến đất xây trường, vợ chồng anh Go còn may quần áo tặng cho người nghèo 

 

Với 1.500m2 đất, anh Go trồng lúa 2 vụ, vụ đông xuân năm đó, thời tiết thuận lợi, ruộng lúa cho năng suất đến 8 tấn/ha, những vụ sau ruộng lúa tiếp tục trúng mùa, anh Go mua thêm đất tăng diện tích gieo trồng. Vợ anh, chị Hứa Thị Lệ Thủy vẫn tiếp tục đẩy xe bán tạp hóa khắp địa bàn xã. “Lấy ngắn nuôi dài”, “tích tiểu thành đại”, đến nay vợ chồng anh Go đã có hàng chục ngàn mét vuông đất. Cuộc sống trở nên giàu có, con cái thành đạt, anh chị đã tham gia làm từ thiện để giúp đỡ những người có cuộc sống khó khăn hơn mình.

“Vợ chồng tôi tự nguyện hiến 500m2 đất cho chính quyền địa phương xây trường mẫu giáo. Chúng tôi rất vui vì đã góp một phần công sức vào việc chăm lo cho xã hội, giúp con em có được ngôi trường khang trang để học tập. Hiện nay, địa phương chưa có trường mẫu giáo, các cháu ở độ tuổi mẫu giáo phải học nhờ phòng học của các em trường tiểu học, tôi thấy bất cập. Tâm nguyện của vợ chồng tôi là tiếp tục cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo, xây thêm nhiều cây cầu, sửa thêm nhiều đoạn lộ bị hư hỏng để góp phần chăm lo cho cộng đồng, xã hội…” - chị Hứa Thị Lệ Thủy chia sẻ.

Hiện nay, ngoài công việc đồng áng, anh Go còn tham gia xây cầu giao thông nông thôn, sửa lộ; xây nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa… Mỗi năm, đội công tác xã hội - từ thiện của anh giúp được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, cùng chính quyền địa phương xây, sửa nhiều công trình cầu, đường ở các ấp trong xã. Vợ chồng anh Go hiện là một trong những điển hình tiên tiến chí thú làm ăn, vươn lên làm giàu, chia sẻ một phần thu nhập đã tích cóp được cho cộng đồng xã hội.

“Chúng tôi đánh giá rất cao nghĩa cử cao đẹp, hiến đất xây trường mẫu giáo của vợ chồng anh Go. Đây là điển hình tiên tiến trong phong trào xã hội hóa giáo dục, xây dựng nông thôn mới mà địa phương đã phát động. Giá trị của miếng đất đã lớn nhưng giá trị về mặt tinh thần còn lớn hơn nhiều. Sự tự giác chia sẻ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng của gia đình anh Go đáng biểu dương, khen ngợi. Nhờ nghĩa cử này, tương lai không xa, con em của Nhân dân trong vùng sẽ có ngôi trường mẫu giáo khang trang để học tập…” - Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh Trung Bùi Hữu Xuyên chia sẻ.

Bài, ảnh: MINH HIỂN