Indonesia - Việt Nam: Bắt mạch đối thủ

14/10/2019 - 14:44

Điểm dễ nhận thấy nhất ở 3 trận đấu đã qua của Indonesia ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chính là điểm yếu nơi hàng phòng ngự, đặc biệt ở vị trí thủ môn. Đây được xem là những “tử huyệt” để thầy trò HLV Park Hang-seo khai thác để tìm kiếm 3 điểm tiếp theo trong hành trình chinh phục tấm vé đi tiếp của bảng đấu.

Vị trí thủ môn đang trở thành điểm yếu của Indonesia khi họ phải nhận tới 11 bàn thua sau 3 lượt trận. Ảnh: AFC

Vị trí “người gác đền” của Indonesia đang thực sự có vấn đề. Trước Malaysia, Thái Lan hay UAE, Indonesia chơi không đến nỗi tồi, thậm chí họ còn khiến cho đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng khi thế trận đang căng thẳng, Indonesia vẫn chơi tốt thì thủ môn của họ lại mắc sai lầm.

Trận gặp Malaysia, HLV McMenemy tin tưởng giao trọng trách cho thủ môn Andritany, đội trưởng và là thủ môn số 1 của Indonesia. Khi họ đang dẫn 2-1 và có thế trận tốt, Andritany có nhiều tình huống xử lý lóng ngóng, hậu quả là họ nhận thêm 2 bàn thua chóng vánh để thua ngược 2-3.

Chú thích ảnh

HLV McMenemy đang gặp khó cùng tuyển Indonesia. Ảnh: TTXVN

Trong trận đấu với Thái Lan, Andritany vẫn được tin dùng. Nhưng khi Indonesia đang thi đấu giằng co với “Voi chiến”, thì thủ thành này lại mắc sai lầm khi có đường chuyền sai dẫn đến bàn thua. Ở bàn thua thứ 3, chính thủ môn này là người đã phạm lỗi với Supachok trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m.

Không thể kiên nhẫn với Andritany, HLV McMenemy giao trọng trách cho Wawan Hendrawan khi Indonesia gặp UAE. Nhưng rồi những sai lầm mang tính thảm hoạ của thủ môn này đã khiến Indonesia phải nhận trận thua tủi hổ 0-5.

Indonesia không còn nhiều cơ hội sau 3 trận toàn thua và họ chỉ có thể giành tối đa 15 điểm với 5 trận đấu còn lại.

Trong quá khứ, tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Trung Quốc lọt vào vòng 3 với vị trí cuối trong nhóm nhì bảng cùng 17 điểm.

Khi một mắt xích bị yếu là xảy ra lỗi hệ thống, đó là vấn đề của Indonesia. Thủ môn mắc sai lầm, tinh thần thi đấu của Indonesia không quá giảm sút nhưng họ không còn giữ được cái đầu lạnh và thường xuyên dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Sự sơ hở trong hệ thống vận hành bị lộ ra, hàng phòng ngự luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Một điểm đáng chú ý nữa là dưới thời HLV McMenemy, Indonesia dường như không kiểm soát được những toan tính của mình. Cứ bị dẫn bàn là tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ bất chấp tất cả. Trong thế bị dồn vào chân tường, tuyển Indonesia sẽ dồn toàn sức cho mặt trận tấn công. Khi ấy, thời cơ sẽ mở ra với tuyển Việt Nam qua các pha phản công.

"Thật sự rất khó khi đối mặt với đội bóng tốt hơn, có sự chuẩn bị tốt hơn, với các cầu thủ đang ở đỉnh cao. Việt Nam đang ở điều kiện tốt hơn chúng tôi. Indonesia hiện không ở vào điều kiện 100%. Nhưng ở trận đấu này chúng tôi phải chiến thắng bằng mọi giá, vì bản thân mình và người hâm mộ" - HLV McMenemy.

Phong độ của đội bóng xứ vạn đảo qua 3 trận đấu đã thi đấu tại bảng G cho thấy càng đá càng thua đậm trước Malaysia, Thái Lan và UAE (3-2, 3-0 và 5-0). Với việc cánh cửa giành vé đi tiếp càng ngày càng hẹp, tinh thần của các cầu thủ Indonesia chắc chắn sẽ suy sụp nhiều, thậm chí, nhiều khả năng họ sẽ buông xuôi. Khán giả Indonesia cũng không quá mặn mà tới đội tuyển của họ khi liên tiếp phải nhận những thất bại trên sân nhà. Bằng chứng là ở trận đấu đầu tiên gặp Malaysia, khán giả Indonesia đã đến đông kín “chảo lửa” Bung Karno (100.000 chỗ ngồi). Tuy nhiên, sau thất bại đáng tiếc, khán giả đến sân cổ vũ đã giảm hẳn ở trận đấu với Thái Lan.

Chú thích ảnh

Với phong độ của mình, HLV Park Hang-seo được kỳ vọng đưa tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia ngay trên đất khách. Ảnh: TTXVN

Sân nhà của Indonesia luôn là nơi "đi dễ khó về" khi Việt Nam chưa từng thắng trên sân của đối thủ. Indonesia không chỉ có lợi thế sân nhà, mà còn sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, trước một Việt Nam đang có phong độ lẫn chất lượng đội hình thi đấu tốt hơn, cùng cách chơi đầy toan tính và khôn ngoan dưới thời HLV Park Hang-seo, rất có thể thầy trò HLV McMenemy sẽ phải nhận thêm một cái kết đắng.

Trận đấu giữa Indonesia với Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 15-10  trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta.

Vé trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại Bali chỉ được bán ra trước 1 ngày khi cuộc đọ sức diễn ra.

Cụ thể, vé sẽ được bán từ hôm nay (14-10) tại đại bản doanh CLB Bali United, cách sân thi đấu chính thức khoảng 40km. Kapten I Wayan Dipta được coi là “chảo lửa” của CLB Bali United khi luôn có số lượng khán giả đến sân rất đông. Vé có các mệnh giá 75.000 Rupiah (khoảng 120 ngàn VNĐ), 100.000 (160 ngàn VNĐ), 200.000 (320 ngàn VNĐ) và 250.000 Rupiah (400 ngàn VNĐ) tùy theo vị trí của khán đài. Sức chứa của sân Kapten I Wayan Dipta vào khoảng 23.000 người.

Nhưng với thành tích tệ hại của thầy trò HLV Simon McMenemy khi thua 3 trận liên tiếp vừa qua, nguy cơ “chảo lửa” này sẽ nguội ngắt là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)