Nhiều hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

17/10/2019 - 14:23

 - Ngày 17-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức họp mặt các cô, chị nguyên lãnh đạo, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ, nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 9 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tặng hoa và quà cho các cô, chị nguyên lãnh đạo, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tặng hoa và quà các cô, chị nguyên lãnh đạo, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Trải qua 89 năm hình thành và phát triển, Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước, vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Dù trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhưng người phụ nữ Việt Nam vẫn là những người trung kiên, chung thủy, mẫu mực, đảm đang, trung hậu xứng đáng 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng.

Nối tiếp truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN tỉnh không ngừng phát triển, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Các cấp Hội LHPN trong tỉnh tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, tích cực tham gia phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc", cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, khởi nghiệp…, được hội viên tích cực hưởng ứng, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Hội thao Phụ nữ tỉnh An Giang lần thứ IV năm 2019, với sự tham gia của 280 vận động viên đến từ 11 Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc, thi đấu 4 nội dung, gồm: chạy việt dã, ném bóng vào rổ, chạy xe đạp chậm và bóng chuyền hơi.

Kết quả, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh đoạt giải nhất môn ném bóng vào rỗ; Hội LHPN TP. Long Xuyên đoạt giải nhất môn bóng chuyền hơi. Ngoài ra, Ban Tổ chức hội thao còn trao giải cho các vận động viên xuất sắc môn chạy việt dã và chạy xe đạp chậm.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh tổ chức trưng bày sản phẩm phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp năm 2019, với 14 gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm của các tổ, mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ để giới thiệu, quảng bá...

Các vận động viên tham dự Hội thao Phụ nữ tỉnh An Giang lần thứ IV năm 2019   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng và Ban Tổ chức hội thao tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm

Các vận động viên tranh tài sôi nổi

Ban Tổ chức hội thao trao giải cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc

TRUNG HIẾU – DUY ANH