Kết quả tìm kiếm cho "Di sản Văn hóa Óc Eo"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 282

  • An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    An Giang phát huy tiềm năng, khai thác lợi thế phát triển bền vững

    07-07-2023 06:54:11

    Sự sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang đã tạo động lực trong hệ thống chính trị và sự năng động, cần cù của các tầng lớp nhân dân… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trên địa bàn.

  • Thời cơ mới, vận hội mới cho An Giang

    Thời cơ mới, vận hội mới cho An Giang

    23-06-2023 06:14:55

    Khi điểm nghẽn giao thông dần được tháo gỡ, việc kết nối cả đường thủy và đường bộ đều thuận lợi hơn, An Giang sẽ có điều kiện thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư, đánh thức tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. An Giang đang đứng trước thời cơ tiếp tục tạo thêm đột phá phát triển, như đã làm được những lần trước đây.

  • Hình mẫu hợp tác xã ở nông thôn mới

    Hình mẫu hợp tác xã ở nông thôn mới

    22-06-2023 06:47:30

    Không chỉ là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào phát triển hợp tác xã (HTX) kiểu mới của tỉnh An Giang, đem lại lợi ích thiết thực cho thành viên, nông dân; HTX nông nghiệp Phú Thạnh (huyện Phú Tân) còn phát huy vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

  • An Giang phát huy vai trò, tầm quan trọng của văn hóa - văn nghệ

    An Giang phát huy vai trò, tầm quan trọng của văn hóa - văn nghệ

    14-06-2023 07:18:18

    Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh quan tâm đẩy mạnh công tác quán triệt, nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của văn hóa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc thực hiện các nghị quyết, văn bản của Đảng trên lĩnh vực văn hóa - văn nghệ (VHVN) đạt nhiều kết quả, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát thực tế tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê

    Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát thực tế tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê 

    04-06-2023 17:43:27

    Chiều 4/6, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Độc đáo điệu múa Óc Eo

    Độc đáo điệu múa Óc Eo

    02-06-2023 06:42:14

    Đó là điệu múa đơn giản, chỉ kết hợp tay chân, nhưng mang đầy uy lực, pha chút huyền bí. Hiện, nhiều học sinh huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) được tiếp cận học, để nâng cao hiểu biết, cùng ra sức giữ gìn truyền thống địa phương.

  • Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp

    Kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp

    28-05-2023 20:00:21

    Được mệnh danh là “hòn ngọc thô” của Hội An, cù lao Chàm vốn hoang sơ dần trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút khách bậc nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm đi Cù Lao Chàm để khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này.

  • Trắng đêm chuyển bệnh “0 đồng”

    Trắng đêm chuyển bệnh “0 đồng”

    19-04-2023 05:07:36

    Không quản mưa nắng, không ngại ngày hay đêm, không chần chừ việc gia đình, những năm qua, các tài xế lái xe cứu thương “Chuyến xe 0 đồng” thuộc Nhóm thiện nguyện Phước Duyên (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) sẵn sàng túc trực, vững vàng tay lái để đưa bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Nhờ vậy, người nghèo khó có thêm điểm tựa, niềm tin và hy vọng vượt qua bệnh tật.

  • Tranh lá thốt nốt Thoại Sơn - OCOP 4 sao

    Tranh lá thốt nốt Thoại Sơn - OCOP 4 sao

    17-04-2023 05:44:43

    Cái tên nghệ nhân Võ Văn Tạng (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã trở nên nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Không chỉ đặt nền móng cho tranh lá thốt nốt, người nghệ nhân ấy còn trăn trở làm thế nào để nghề làm tranh từ lá thốt nốt ngày một vươn xa.

  • Châu Đốc hướng tới thành phố du lịch văn minh

    Châu Đốc hướng tới thành phố du lịch văn minh

    15-04-2023 13:59:10

    Đảng bộ, chính quyền và người dân TP. Châu Đốc đang ra sức xây dựng quê hương mình trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình về đất phương Nam đối với du khách gần xa, bởi nơi đây có nhiều tiềm năng và lợi thế riêng sẵn có.

  • An Giang: Tập trung tăng tốc năm 2023

    An Giang: Tập trung tăng tốc năm 2023

    11-04-2023 05:36:42

    Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2023 của tỉnh An Giang cao hơn mức tăng cùng kỳ và cao hơn bình quân cả nước, được xem là cơ sở, động lực quan trọng để tỉnh tăng tốc trong năm nay, tạo đà hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Năm “bản lề” 2023 còn có ý nghĩa lâu dài cho An Giang khi nhiều công trình giao thông quan trọng được triển khai.

  • Tín hiệu vui của ngành du lịch An Giang

    Tín hiệu vui của ngành du lịch An Giang

    03-04-2023 02:54:59

    Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các địa phương trong tỉnh, ngành du lịch (DL) An Giang đã tích cực, chủ động triển khai các giải pháp phục hồi và đạt nhiều kết quả quan trọng.