Tuyển Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Indonesia

25/09/2018 - 19:17

Có bàn thắng ngay trong hiệp 1 nhưng U16 Việt Nam sau đó lại để đối thủ U16 Indonesia gỡ hòa 1-1 ở lượt đấu thứ 2 tại bảng C Vòng chung kết U16 châu Á 2018. Chỉ có được một điểm, cơ hội lọt vào vòng tứ kết của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang trở nên rất khó khăn.

Tạo được thế trận tốt hơn nhưng U16 Việt Nam chỉ có được một điểm trước U16 Indonesia.

Kết thúc lượt trận mở màn, U16 Việt Nam đang tạm xếp thứ 3 sau thất bại 0-1 trước U16 Ấn Độ, trong khi U16 Indonesia gây bất ngờ khi vươn lên dẫn đầu với thắng lợi 2-0 trước U16 Iran. Quyết tâm giành điểm sau trận thua đầu tay, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc quyết tâm và chơi với tốc độ cao ngay từ đầu. Về phần mình, các cầu thủ trẻ của Indonesia cũng thể hiện nền tảng thể lực sung mãn khi liên tục áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt, không ngai va chạm trong các tình huống tay đôi.

Sau gần nửa giờ thi đấu giằng co, U16 Việt Nam cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số. Phút 30, xuất phát từ tình huống đá phạt bên phía cánh phải, Văn Khang dứt điểm táo bạo về phía xa khung thành khiến pha bay người của thủ môn U16 Indonesia trở nên vô nghĩa. Bàn mở tỷ số đẹp mắt giúp U16 Việt Nam giải tỏa áp lực và thi đấu càng lúc càng tự tin. Cuối hiệp 1, nếu Trung Hậu làm tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn đội bạn thì chúng ta đã kết thúc 45 phút đầu tiên với hơn một bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, U16 Indonesia không ngoài đự doán đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Sức ép liên tiếp khiến U16 Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau năm phút bóng lăn trở lại. Hàng phòng ngự đội bóng áo trắng cũng có một phần lỗi ở bàn thua này khi chơi thiếu quyết liệt trong pha tranh chấp tay đôi với Sutan Zico.

Không chấp nhận kết quả hòa, các cầu thủ U16 Việt Nam tràn lên phần sân U16 Indonesia để giành lại lợi thế dẫn bàn. Dù vậy, trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu, cơ hội nguy hiểm nhất mà các học trò HLV Vũ Hồng Việt tạo ra là tình huống thoát xuống đầy tốc độ và sút bóng chạm cột dọc của Ngọc Thành ở phút 80. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Bị cầm hòa đáng tiếc, U16 Việt Nam chỉ có được một điểm sau hai lượt trận và đã mất quyền tự quyết trước khi bước vào lượt đấu cuối gặp U16 Iran - đội cũng vừa có một điểm sau trận hòa 0-0 với U16 Ấn Độ. Tấm vé vào vòng tứ kết chỉ đến khi chúng ta thắng đậm trước U16 Iran, trong khi U16 Ấn Độ phải giành trọn ba điểm ở trận đấu cùng giờ gặp U16 Indonesia.

* U16 Việt Nam khởi đầu không thuận lợi

Theo HUY VŨ (Báo Nhân Dân)