Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: 10 năm chờ đợi, sung sướng tột cùng

15/12/2018 - 21:24

Tiếng còi kết thúc trận đấu, hàng triệu người dân trong cả nước đã đổ ra đường, di chuyển vào các tuyến phố trung tâm reo hò để ăn mừng chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trở thành tân nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Sau những đêm không ngủ, tối nay đường phố Hà Nội, TP.HCM và nhiều thành phố lớn trên cả nước lại rộn rã niềm hân hoan với thành tích 10 năm mới có của đội tuyển.

Trung tâm Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời hiện chỉ khoảng 17 độ C, trời rét, hàng nghìn người đổ ra đường diễu hành mang theo cờ hoa rợp trời. Nhiều người dừng xe bấm còi inh ỏi và hô to trong niềm phấn khích.

Người người với cờ đỏ sao vàng tung bay, hô vang “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng, hay hát vang “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…”. Nhiều người dân cũng đứng hai bên lề đường để xem rồi quay hình. Nhiều người còn hưởng ứng nhiệt tình bằng cách vẫy tay, reo hò…

Không chỉ người lớn, các em nhỏ được bố mẹ cũng nhiệt tình tham gia hò reo, hát vang với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ kín chỗ ngay từ lúc 18h. Hàng nghìn người hâm mộ đã đến cổ vũ đội tuyển Việt Nam đấu trận lượt về với Malaysia tại AFF Cup 2018 qua nhiều màn hình Led.

“Hôm nay, trận chung kết trên sân nhà, tôi mong các tuyển thủ thi đấu tự tin để giành chiến thắng. Người hâm mộ luôn ở bên, ủng hộ các anh"- anh Lê Bình (ngụ Gò Vấp) hào hứng chia sẻ.

Theo ghi nhận, ngoài tổ chức cho người hâm mộ xem qua màn hình, ngành chức năng TP cũng tổ chức các động ca nhạc do các ca sĩ, nhóm nhạc biểu diễn phục vụ người dân trong lúc chờ đợi, trước khi tiếng còi khai cuộc trận đấu vang lên.

Càng sát giờ bóng lăn, phố đi bộ Nguyễn Huệ càng cuồng nhiệt. Người hâm lộ reo hò “Việt Nam chiến thắng” “Việt Nam chiến thắng…

Biển người cổ vũ đội tuyển Việt Nam trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Theo Vietnamnet