Xe lao xuống hẻm núi tại Ấn Độ, ít nhất 10 người chết

07/09/2018 - 19:56

Ngày 7-9, cảnh sát Ấn Độ thông báo, ít nhất 10 người thiệt mạng trong hai vụ tai nạn xe lao xuống hẻm núi tại hai bang Uttarakhand và Maharashtra của nước này.

Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt rơi xuống khe núi ở Ấn Độ. Ảnh minh họa: India TV

Trong vụ tai nạn thứ nhất, một chiếc xe buýt chở 30 người bị trượt khỏi đường và rơi xuống hẻm núi ở gần khu vực Mohanri thuộc huyện Almora, tỉnh Uttarakhand nằm ở phía bắc Ấn Độ.

Theo thông tin từ cảnh sát, ít nhất năm người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương. “Vào tối thứ năm, một chiếc xe buýt đang chở 30 người khi đi đến đoạn đường cua thì tài xế bị mất lái và chiếc xe trượt khỏi đoạn đường trên núi. Chiếc xe sau đó lăn xuống một hẻm núi sâu”, một quan chức cảnh sát cho biết.

Quan chức cảnh sát này cho biết thêm, ngoài năm người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ tai nạn, những người bị thương khác đã được đưa tới bệnh viện công ngay sau khi được cứu bởi người dân địa phương cùng lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn.

Vụ tai nạn đang được điều tra và viên quan chức cảnh sát cho biết rằng người lái xe đã bị khởi tố với tội lái xe ẩu thiếu trách nhiệm.

Cùng ngày, cảnh sát cho biết, ít nhất năm người chết và 10 người bị thương trong vụ tai nạn thứ hai xảy ra tại khu vực Mukhed thuộc huyện Nanded, tỉnh Maharashtra nằm ở phía tây Ấn Độ.

Theo thông tin từ cảnh sát, cũng vào đêm thứ năm, một chiếc xe chở 15 người đã bị trượt khỏi đường và rơi xuống hẻm núi vì tài xế mất lái khi điều khiển chiếc xe đi qua một cây cầu.

Cảnh sát cho biết, năm người đã thiệt mạng tại hiện trường và 10 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần nơi xảy ra tai nạn, trong đó có hai người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn thứ hai cũng đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Ấn Độ là quốc gia có số nạn nhân thương vong do tai nạn đường bộ cao nhất trên thế giới. Phần lớn các vụ tai nạn đường bộ xảy ra tại Ấn Độ thường có nguyên nhân do lái xe ẩu, bảo trì đường bộ kém và phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn.

Theo Báo Nhân Dân