“Ánh sáng” của niềm tin và yêu thương

28/11/2019 - 07:42

 - “Thắp sáng đường quê” là chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân thuận tiện trong sinh hoạt, làm đẹp đường làng ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở” - ông Dương Văn Tâm (ngụ ấp Bình Thành, xã Bình Thành, Thoại Sơn) phấn khởi từ ngày tuyến kênh Ba Thê cũ nơi mình sinh sống sáng rực ánh đèn về đêm.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng tri ân khách hàng, Chương trình “Thắp sáng đường quê” được ngành Điện lực Thoại Sơn thực hiện tại 2 tuyến đường thuộc thị trấn Núi Sập và xã Bình Thành. Cụ thể, trên tuyến đường kênh F (ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập), Điện lực Thoại Sơn cùng các ban, ngành, đoàn thể thị trấn tiến hành phát quang cây xanh và lắp hệ thống điện chiếu sáng với đường dây hạ thế dài 1,1km và 30 bộ đèn led 18W tiết kiệm điện, kinh phí hơn 20 triệu đồng. Đây là tuyến đường chính nối thị trấn Núi Sập với xã Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ). Trên tuyến đường kênh Ba Thê cũ thuộc ấp Bình Thành (xã Bình Thành) cũng được “Thắp sáng đường quê” với hệ thống điện chiếu sáng gồm: đường dây hạ thế dài 752m, 12 bộ đèn led 18W tiết kiệm điện, kinh phí trên 13 triệu đồng. Đây là tuyến đường kết nối xã Bình Thành đến thị trấn Óc Eo. Với ý nghĩa thiết thực, chương trình “Thắp sáng đường quê” đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân cũng như chính quyền địa phương.

Hỗ trợ thiết bị chiếu sáng tận nhà hộ dân khó khăn

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Núi Sập Nguyễn Ngọc Thơ cho biết: “Trước khi có đèn chiếu sáng ở tuyến đường kênh F, người dân rất ít ra đường khi trời tối, hạn chế chuyện vui chơi, giải trí của con em. Hệ thống điện chiếu sáng hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ góp phần phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt và đi lại của người dân, mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự, người dân yên tâm hơn mỗi khi ra đường vào buổi tối. Trước đó, địa phương đã tiến hành họp dân, nói về mục đích, ý nghĩa  khi “Thắp sáng đường quê”. Bà con rất đồng tình và thống nhất để duy trì hoạt động của công trình, mọi người cùng nhau đóng góp để lấy kinh phí trả tiền điện hàng tháng và chi phí sửa chữa, bảo trì các trang thiết bị”.

Cùng với “Thắp sáng đường quê”, chương trình thay đèn led cho trường học được Điện lực Thoại Sơn thực hiện tại Trường Tiểu học “B” Núi Sập và Tiểu học “B” Bình Thành. Theo đó, Điện lực Thoại Sơn đến 2 điểm trường tiến hành lắp 40 bóng đèn led tiết kiệm điện tại các phòng học, kinh phí thực hiện 10 triệu đồng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng môi trường học tập cho các em học sinh. Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học “B” thị trấn Núi Sập Cao Anh Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng khi trường được lắp đặt đặt mới đèn led. Hoạt động không chỉ hỗ trợ việc học của học sinh  mà còn nâng cao chất lượng cơ sở vật chất của trường”. Với điểm nhấn là chương trình thắp sáng niềm tin, cán bộ điện lực đã tiến hành sửa chữa, lắp đặt thay mới đường dây, đèn chiếu sáng miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Hiện nay đã có 50 hộ dân ở thị trấn Núi Sập được thụ hưởng từ chương trình này. Cán bộ Điện lực Thoại Sơn đến các hộ gia đình để thay mới bảng điện, thay thế bóng đèn hư hỏng, bóng đèn cũ có hiệu suất thấp bằng hơn 100 bóng đèn led có hiệu suất cao và tiết kiệm điện, nhằm giúp các gia đình được sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Những bóng đèn trong nhà bà Nguyễn Thị Kim Nương (ngụ ấp Bắc Sơn) đã hư hỏng từ lâu, nhưng do nghèo khó, bệnh tật nên bà Nương không thể thay mới. Mỗi buổi tối, bà Nương và 3 đứa cháu nhỏ chỉ sử dụng được 1 bóng đèn nhỏ trong nhà. Được chính quyền địa phương giới thiệu, Điện lực Thoại Sơn đã đến lắp bóng đèn miễn phí cho gia đình bà. “Tôi vui lắm vì từ nay, mấy bà cháu không còn chịu cảnh “thiếu ánh sáng” khi trời tối nữa!” - bà Nương bày tỏ. Còn với gia đình vợ chồng ông Lâm Minh Thành (72 tuổi, ngụ ấp Bắc Sơn), khi được lắp đặt đèn chiếu sáng trong nhà, họ phấn khởi vô cùng. Ông Thành đi lại rất khó khăn do bị bệnh. Những ngày qua đèn trong nhà bị hư hỏng, mỗi tối, ông bà phải rọi đèn pin mới thấy đường.

“Thắp sáng đường quê”, “Thắp sáng nhà hộ dân”, là những chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên người dân cùng chính quyền địa phương rất hoan nghênh tinh thần “Tương thân tương ái” của Điện lực Thoại Sơn. Bởi, công trình hoàn thành tạo điều kiện cho bà con sinh hoạt và đi lại dễ dàng hơn vào ban đêm, góp phần phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

PHƯƠNG LAN