Các nước nới lỏng phong tỏa, giá vàng Châu Á đi xuống trong phiên 5-5

05/05/2020 - 20:29

Động thái nới lỏng lệnh phong tỏa tại nhiều quốc gia giúp cải thiện tâm lý các nhà đầu tư và thúc đẩy họ tìm đến đầu tư vào các loại tài sản rủi ro cao hơn thay cho kim loại quý.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 5-5, giá vàng châu Á đi xuống do các động thái nới lỏng các biện pháp phong tỏa được áp đặt để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia đã phần nào làm lu mờ những lo ngại về quan hệ thương mại Mỹ-Trung, cũng như làm giảm nhu cầu của giới đầu tư vào kim loại quý.

Vào lúc 14 giờ 36 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống còn 1.695,29 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn phiên này giảm 0,7% xuống 1.700,90 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Warren Patterson thuộc ING cho hay giá vàng đang ổn định quanh mức 1.700 USD/ounce.

Theo ông Warren Patterson, động thái nới lỏng lệnh phong tỏa tại nhiều quốc gia sẽ giúp cải thiện tâm lý các nhà đầu tư và thúc đẩy họ tìm đến đầu tư vào các loại tài sản rủi ro cao hơn thay cho kim loại quý, loại tài sản trú ẩn an toàn khi tình hình kinh tế, chính trị trở nên bất ổn.

Ngoài ra, ông Warren Patterson nhấn mạnh thị trường đang chịu tác động từ căng thẳng Mỹ-Trung liên quan đến COVID-19. Italy và Mỹ là hai trong số nhiều nước tạm thời nới lỏng lệnh phong tỏa quốc gia để vực dậy nền kinh tế vào ngày 4/5.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa áp đặt thuế quan mới với Trung Quốc vì cách Bắc Kinh xử lý vụ bùng phát dịch COVID-19, với việc Chính quyền của ông Trump đang “tăng áp” cho sáng kiến loại bỏ Bắc Kinh khỏi chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang ngóng chờ số liệu về Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) cho các ngành phi sản xuất của Mỹ trong cùng ngày, cũng như đợi chờ số liệu thất nghiệp và lương lao động phi nông nghiệp hàng tuần trong tuần này.

Lượng vàng do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 0,4% lên 1.071,71 tấn trong phiên 4/5.

Cũng trong phiên này, giá palladium tăng 0,5% lên 1.857,24 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,4% xuống 763,11 USD/ounce và giá bạc để tuột mất 0,4%, xuống 14,78 USD/ounce.

Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 48 phút, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,85-48,47 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Theo Q. CHUNG (TTXVN/Vietnam+)