“Đu trend” với bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc

30/09/2023 - 14:55

 - Bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc mới du nhập tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) trong thời gian gần đây, được người dân tìm đến xếp hàng chờ được mua, ăn thử. Nhiều người phải đợi cả tiếng đồng hồ để mua được chiếc bánh này.

Bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc thường được bán tại các quán ăn đường phố hoặc trong các buổi tụ họp bạn bè. Bánh có đường kính 10cm, bên ngoài là lớp vỏ bánh mỏng được nướng vàng, thơm mùi hương vani.

Còn bên trong bánh có nhân phô mai, như : Phô mai cream cheese hoặc phô mai ricotta, đường trứng và các thành phần khác tạo thành một hỗn hợp mịn, béo, có thể kéo sợi dài. 

TP. Long Xuyên, bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc bán nhiều ở khu vực đường Lục Văn Nhì (phường Mỹ Long) hay khu vực các trường học ở phường Bình Khánh. Hàng ngày, có hơn 100 lượt khách đến chờ để mua và trải nghiệm chiếc bánh đồng xu dù có khi phải đợi nhiều giờ đồng hồ.

Ngoài hương vị phô mai ra còn có xúc xích hay thập cẩm…, tùy theo sở thích của mỗi người.

Để khách hàng không phải tranh giành nhau mua, chủ quán phải ghi số thứ tự để phát cho người đến mua. Bạn Phúc Hậu ở thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn) để ra tận nơi đây để mua cho bằng được chiếc bánh này.

Không chỉ thu hút các bạn trẻ đến đây, mà còn có cả những em nhỏ cũng tranh thủ đến từ sớm để xếp hàng mua bánh. Hôm nay, em Thạnh Phát (học sinh lớp 7) cùng các bạn trong xóm rủ nhau đi mua bánh đồng xu vì mấy hôm nay xem trên TikTok thấy mọi người chia sẻ về loại bánh này và tạo “trend”, nên muốn được một lần thưởng thức nó.

Bánh đồng xu phô mai có giá 25.000 đồng. Theo nhiều người để thưởng thức món ăn này được ngon, nên ăn ngay khi bánh còn nóng.

HÀ PHÚC