“Giáng sinh an lành”

24/12/2020 - 05:53

 - Những cơn gió lạnh đầu mùa khẽ đến, không âm vang, chẳng hình ảnh nhưng như thì thầm nói nhỏ rằng - mùa Noel nữa lại về. Khắp nơi từ phố thị đến nông thôn lại khoác cho mình “chiếc áo” ngày đông với vô vàn ánh đèn rực rỡ, cây thông, hang đá và nụ cười em thơ. “Giáng sinh an lành” là câu chúc mọi người gửi cho nhau nhiều nhất với ước nguyện an bình, hạnh phúc.

Nói đến Noel thì thị trường Noel là một trong những điểm nhấn góp phần tạo nên không khí Noel. Từ trước lễ, không khí mua sắm đã nhộn nhịp. Những vị khách đầu tiên của thị trường này bao giờ cũng là những nhà hàng, trường học, trung tâm thương mại, nhà thờ, quán cà-phê. Các cửa hàng buôn bán các sản phẩm đặc trưng như: cây thông Noel, ông già tuyết, dàn đèn trang trí, dây kim tuyến, trái châu, chuông... tấp nập người mua.

Ghi nhận ở một số nơi ở TP. Long Xuyên, không khí nhộn nhịp của ngày Giáng sinh đã tràn về. Bởi ngay từ đầu tháng, nhiều hệ thống siêu thị đã trang hoàng không gian mua sắm lộng lẫy, giúp người tiêu dùng ngoài việc mua sắm còn có thể ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong lễ Giáng sinh.

Theo chia sẻ của chủ cơ sở kinh doanh đồ trang trí trên đường Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên), nguồn cung hàng hóa phục vụ Noel năm nay khá đa dạng, giá cả phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là mặt hàng cây thông, trái châu, dây kim tuyến; quần áo ông già Noel...

Trước kia, lễ Giáng sinh được biết như ngày lễ của những người theo đạo Kitô giáo, theo thời gian, qua các lễ hội của phương Tây, mọi người tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng vui tươi. Và, ngày nay Giáng sinh được xem là dịp vui chơi, nhiều người náo nức đón mùa Giáng sinh yêu thương bên cây thông Noel, hang đá và những chú tuần lộc. Với những người yêu nhau, Giáng sinh là cái nắm tay, là một đêm hẹn hò với những câu chúc ngọt ngào. Với những người tri kỷ thì Giáng sinh bắt đầu bằng buổi hẹn ấm áp, chia sẻ nhau bao niềm vui, nỗi buồn.

Với trẻ con, Giáng sinh hiện hữu qua nụ cười hồn nhiên khi trông thấy đường phố lấp lánh ánh đèn và niềm mơ ước được nhận quà của “Ông già Noel”. Với những người tất bật với bộn bề công việc thì Giáng sinh là lúc tạm gác lại lo toan để về bên gia đình. Thế thôi, ai cũng mong một Giáng sinh ấm áp lại về cho riêng mình, theo cách tận hưởng của mỗi người. Có người đã nói với tôi rằng, hạnh phúc không phải là mình được tặng những món quà đắt giá hay khoác lên mình trang phục đẹp mà hạnh phúc là khi chúng ta thấy ấm áp trong cái lạnh của đêm Giáng Sinh, hạnh phúc là một tấm thiệp, một lời chúc an lành, một bữa ăn ấm áp đầy ắp tình cảm.

Ngoài trung tâm thương mại, tuyến đường lớn, những ngày này, nhiều hẻm lớn, nhỏ ở các xóm đạo lung linh sắc màu bởi các tiểu cảnh hang đá, cây thông... chào đón Giáng sinh. Những hang đá từ đơn sơ đến cầu kỳ, từ mua về đến tự tay gia chủ làm nên đều có chung điểm giống nhau là vô cùng lấp lánh. Với người có đạo, cây thông có thể không có nhưng hang đá ấm áp thì nhất định phải có.

“Trước Giáng sinh 1 tuần, tôi và chồng đã mua sắm dụng cụ chuẩn bị làm hang đá. Cũng có chút khéo tay nên hang đá của gia đình năm nào cũng được khen. Dù hang đá không lớn và hoành tráng nhưng với chúng tôi, được cùng nhau dựng, sắp xếp, trang trí hang đá là niềm vui rất lớn. Hang đá còn là để nhắc nhở mọi người cách sống khiêm nhường...” - cô Yến Loan (ngụ xã Cần Đăng, Châu Thành) cho hay.

“Dù không có đạo nhưng tôi vẫn ghé nhà thờ vào dịp Giáng sinh. Vì ở các nhà thờ, bao giờ cũng được trang hoàng lộng lẫy, thu hút nhiều người chiêm ngắm. Ghi lại vài tấm hình bên hang đá, tham quan cảnh đẹp của nhà thờ xong, tôi ra về, cùng bạn bè nhâm nhi ly cà-phê, đón Giáng sinh an lành!” - chị Kim Liên (32 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết.

Giáng sinh năm 2020 khá đặc biệt vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, vì thế, để an toàn cho bản thân, gia đình, mọi người nên thực hiện tốt những khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên... để mùa Giáng sinh thật sự an lành!

PHƯƠNG LAN