“Triệu phần quà Đại đoàn kết”, “Túi an sinh” đến với người dân An Giang

14/10/2021 - 04:00

 - Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang vừa tổ chức lễ trao “Triệu phần quà Đại đoàn kết” và “Túi an sinh” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Những phần quà ấm áp nghĩa tình đã và đang góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Qua đó, tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái”, cùng sát cánh giúp người dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt, với đợt dịch bùng phát lần thứ 4, cả hệ thống chính trị tỉnh chung sức, đồng lòng, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp (DN) và nhân dân triển khai thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ sức khỏe, chăm lo, ổn định đời sống người dân, người lao động.

Cùng chung sức phòng, chống dịch COVID-19, UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực hưởng ứng, phối hợp, đồng hành cùng chính quyền địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt, chủ trì, phối hợp các tổ chức thành viên và chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang trao bảng tượng trưng hỗ trợ tỉnh An Giang thực hiện chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết” và “Túi an sinh”

Mới đây, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang chủ trì hiệp thương, thống nhất với các đơn vị, như: Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai thực hiện chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết” và “Túi an sinh”.

Qua đó, tại lễ phát động, đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh các phần quà “Đại đoàn kết”, “Túi an sinh”, “Túi thuốc gia đình” và những phần ăn cho người dân khó khăn, ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng.

Ngoài ra, đại diện các DN hỗ trợ quà “Đại đoàn kết” và “Túi an sinh” cho nhân dân trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, gồm: 12,5 tỷ đồng, 100 tấn gạo, 10 tấn cá.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, đây là chương trình đầy nhân văn, nhân ái nhằm kịp thời hỗ trợ, góp phần bảo đảm đời sống cho những người khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt, đảm bảo mọi công dân tỉnh An Giang đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố có dịch bệnh COVID-19 trở về địa phương đều được hỗ trợ ít nhất 1 “Túi an sinh”. Những phần quà sẽ được trao trực tiếp đến tay người đang gặp khó khăn, nhất là người nghèo, người yếu thế với thủ tục đơn giản nhất và thời gian nhanh nhất, phù hợp điều kiện và yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống dịch…

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chia sẻ những khó khăn của các DN, đồng thời ghi nhận, biểu dương tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các DN, cùng các nhà hảo tâm, nhân dân đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ các trang thiết bị y tế, phục vụ lương thực, nhu yếu phẩm chăm lo cho lực lượng tuyến đầu, người dân gặp khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Đặc biệt, đã kịp thời có những hỗ trợ thiết thực, cùng với tỉnh chăm lo chu đáo, an toàn cho người dân xa quê trở về địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định, cả hệ thống chính trị tỉnh sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, chăm lo chu đáo cho người dân xa quê trở về địa phương. Qua đó, tin tưởng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự hỗ trợ, đồng hành, chung sức, đồng lòng của các DN, nhân dân, An Giang sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, trả lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân.

Tỉnh sẽ trao tặng 3.300 phần quà “Đại đoàn kết” (trị giá 300.000 đồng/phần) cho người dân trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19; tặng 9.500 phần quà hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế, các đối tượng chưa được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tặng 30.000 “Túi an sinh” (trị giá từ 300.000-500.000 đồng/phần), 11.000 “Túi thuốc gia đình” (trị giá từ 100.000-150.000 đồng/phần) hỗ trợ người dân tỉnh An Giang đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố có dịch bệnh COVID-19 được đón về địa phương theo Kế hoạch 01/KH-BTC, ngày 15-9-2021 của Ban Tổ chức đón công dân tỉnh An Giang và người dân tự phát trở về địa phương từ ngày 1-10-2021.

 

TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích