“Việc gì có lợi cho người dân thì làm!”

16/06/2020 - 06:35

 - Đó là chia sẻ của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Long (Châu Phú, An Giang) Phan Minh Tuấn trong cuộc gặp gỡ với chúng tôi. Ông Tuấn cho rằng, người cán bộ ở vai trò, vị trí nào cũng nên học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ để xứng đáng với niềm tin của quần chúng nhân dân.

Ông Phan Minh Tuấn (thứ 2, từ phải sang) tham gia xây dựng cầu nông thôn cùng người dân địa phương

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Long, ông Phan Minh Tuấn xác định trách nhiệm của mình phải luôn tích cực với các hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ những người yếu thế tại địa phương. Bản thân ông luôn chủ động tham mưu, phối hợp các đoàn thể địa phương, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng vàng trong xã hội để cùng chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã. Những năm qua, ông Tuấn đã vận động 9 tấn gạo với số tiền 90 triệu đồng để bổ sung vào nguồn quỹ “Nắm gạo tình thương” của địa phương.

Từ nguồn quỹ này, địa phương đã cấp phát thường xuyên cho hộ nghèo của xã hàng tháng với mức 10kg/hộ. Cùng với các thành viên khác trong Hội Chữ thập đỏ xã Bình Long, ông Tuấn vận động cất mới 9 cây cầu nông thôn trị giá hơn 3,5 tỷ đồng và xây dựng 8 công trình đường bê-tông với tổng kinh phí 7,4 tỷ đồng.

Đặc biệt, ông Tuấn còn trực tiếp tham gia vận động xe chuyển bệnh chuyên dụng cho địa phương với kinh phí hơn 700 triệu đồng. Hơn 4 năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã đã tham gia vận chuyển hơn 2.000 cas bệnh miễn phí, vận động nguồn hỗ trợ cho hoạt động này trên 640 triệu đồng.

Ngoài ra, ông còn kết nối với các nhà hảo tâm cất mới 26 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã Bình Long. Dù đóng góp tích cực cho hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, nhưng ông Tuấn luôn khẳng định rằng, kết quả trên đến từ sự chung sức, đồng lòng của các thành viên trong Hội Chữ thập đỏ xã, bản thân ông chỉ là trung tâm đoàn kết để mọi người cùng thực hiện.

“Được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã Bình Long, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và những người có chung tâm nguyện muốn giúp ích cho xã hội đã hỗ trợ tôi hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Tôi luôn nhớ lời khuyên của Bác Hồ đối với cán bộ, thành viên Hội Chữ thập đỏ, đó là “phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Bài học ấy là kim chỉ nam, là động lực giúp tôi hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình” - ông Phan Minh Tuấn chia sẻ.

Về vai trò của người cán bộ, ông Tuấn cho rằng ở vị trí nào bản thân cũng phải phục vụ nhân dân. Do đó, người dân thường xuyên bắt gặp hình ảnh ông Tuấn giản dị trong bộ quần áo phụ hồ, cùng với anh em địa phương tham gia xây dựng cầu, đường nông thôn.

Nói về việc này, ông Tuấn cho biết bản thân cũng chỉ là người cán bộ sống với nhân dân nên chuyện đó rất bình thường. Nhờ anh em thương nên chuyện lớn, chuyện nhỏ gì ông cũng được ủng hộ. Ông luôn nhớ lời Bác Hồ dạy, người cán bộ “không được có thái độ hách dịch, ban ơn, cần làm việc cho tốt, luôn chí công vô tư thì ít mắc sai lầm. Không nên thiên về hình thức, việc gì có lợi cho dân thì làm”.

Đối với ông Tuấn, niềm vui lớn nhất là bản thân vận động, kết nối được nhiều nhà hảo tâm đến hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có được mái ấm che mưa che nắng hay láng nhựa thêm được một đoạn đường, cất mới thêm mấy cây cầu giao thông.

“Trách nhiệm của Hội Chữ thập đỏ là phục vụ xã hội nên tôi cố gắng mỗi năm làm được một điều gì đó cho địa phương và người dân. Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, tôi thường xuyên tham gia công tác an sinh xã hội. Tôi nghĩ, mỗi người cố gắng thêm một chút thì sẽ thu được thành quả to lớn cho cả tập thể”- ông Tuấn khẳng định.

Với những kết quả đạt được, ông Phan Minh Tuấn được vinh danh là gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020 của Tỉnh ủy An Giang. Đó sẽ là động lực, niềm tin để người cán bộ này tiếp tục cống hiến cho công tác an sinh xã hội tại địa phương và hiện thực hóa lời dạy từ Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân, ta phải hết sức tránh”.

THANH TIẾN