10 bài thuốc tuyệt vời giúp điều trị ngộ độc thực phẩm tại nhà

12/01/2020 - 08:51

Ngộ độc thực phẩm không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể trở nặng nếu không điều trị đúng cách. Dưới đây là một số bài thuốc trị ngộ độc thực phẩm.


Chanh: Chanh cung cấp tất cả các dưỡng chất mà cơ thể cần, đặc biệt là khi bị ngộ độc thực phẩm. Chanh chứa các thành phần kháng khuẩn và kháng virus giúp đẩy lùi mọi vấn đề về dạ dày ruột.


Húng quế: Húng quế là kẻ thù lớn nhất của tất cả các vi sinh vật gây hại, nhờ đó có thể giúp điều trị ngộ độc thực phẩm nhanh chóng. Bạn có thể thêm vài thìa dầu húng quế nguyên chất vào bữa trưa hoặc thêm một nắm lá húng quế vào sữa chua Hy Lạp.


Tỏi: Tỏi chứa các thành phần chống nấm và kháng khuẩn hiệu quả nhất, có thể trị dứt điểm đau bụng và tiêu chảy chỉ trong vài giờ. Cách tốt nhất để dùng tỏi là ăn kèm với salad hoặc bánh mì.


Trà gừng: Trà gừng đã được sử dụng để điều trị ngộ độc thực phẩm từ xa xưa cho đến tận bây giờ. Nếu bạn không muốn uống trà gừng, bạn có thể trộn gừng với mật ong hoặc thậm chí nhai gừng sống.


Giấm táo: Giấm táo không được sử dụng phổ biến do mùi vị khó chịu. Tuy vậy, đây là một trong những bài thuốc trị đau bụng hiệu quả nhất. Bạn có thể hòa giấm táo với nước hoặc nước ép trái cây để dễ uống hơn.


Chuối: Chuối có lẽ là thực phẩm làm dịu dạ dày phổ biến nhất, một phần là do hương vị thơm ngon của nó. Chuối còn giúp bổ sung kali sau khi bị tiêu chảy và nôn mửa.


Thì là Ai Cập: Thì là Ai Cập giàu các dưỡng chất giúp bổ sung năng lượng sau khi bị ngộ độc thực phẩm. Bạn có thể uống trà thì là Ai Cập, hoặc hòa một ít thì là đã nghiền thành bột vào thức uống.


Trà bạc hà: Trà bạc hà có công dụng thần kỳ giúp làm dịu dạ dày và đường tiêu hóa. Các vi dưỡng chất của bạc hà giúp bảo vệ thành dạ dày khỏi axit, đồng thời loại bỏ độc tố từ thức ăn.


Mật ong: Mật ong hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp cơ thể đào thải virus, vi khuẩn và độc tố từ thức ăn nhanh chóng. Bạn có thể uống vài thìa mật ong để ngăn cảm giác buồn nôn hoặc thêm mật ong vào thức uống và thưởng thức.

Sữa chua: Hãy chọn các loại sữa chua chứa men vi sinh để tái thiết lập cân bằng lợi khuẩn trong dạ dày, đồng thời tăng cường sức khỏe đường ruột. Để điều trị ngộ độc thực phẩm, bạn nên chọn sữa chua không đường hoặc ít đường./.

Theo NGỌC DIỆP (VOV)