10 mẹo vặt giúp điện thoại luôn như mới

12/12/2020 - 08:32

Với 10 mẹo vặt hữu ích dưới đây, chúng sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc và bảo quản để điện thoại luôn mới và bền bỉ trong nhiều năm.

Thói quen hàng ngày của chúng ta có thể dễ khiến các thiết bị như điện thoại di động nhanh hỏng, kém bền. 10 mẹo vặt hữu ích dưới đây sẽ giúp chúng ta biết cách giữ cho điện thoại luôn như mới.

1. Mẹo loại sạch bụi khỏi cổng sạc 

Dùng tăm và cạo nhẹ bên trong cổng sạc. Quét xung quanh để loại bỏ bụi và sau đó lắc nhẹ điện thoại để bụi rơi ra ngoài. Với mẹo này, hãy dành kiên nhẫn và nhẹ nhàng nhất có thể để không làm hỏng cổng sạc của bạn.

2. Mẹo không làm trượt điện thoại

Mọi vị trí không thăng bằng để giữ được điện thoại như tấm lót chống trượt trong ô tô sẽ không đảm bảo thực sự rằng điện thoại của bạn sẽ không bị trượt xuống. Nó sẽ có thể rơi xuống bất cứ lúc nào có sự thay đổi về tốc độ. Tình huống này có thể làm hỏng điện thoại của bạn nghiêm trọng. Hãy cẩn thận giữ nó ở một vị trí cố định để tránh tình huống xấu này.

3. Mẹo đẩy nước và bụi ra khỏi loa

Nếu điện thoại bị dính nước, chắc hẳn loa sẽ gặp sự cố về âm thanh. Để xử lý vấn đề này, đa số mọi người sẽ sử dụng gạo để làm khô điện thoại của họ, nhưng có một mẹo hiệu quả hơn để làm điều này. Đó là hãy tải xuống app Speaker cleaner - Remove water & fix sound nếu là android hoặc shortcut Water Eject cho iOS. Những công cụ này sẽ giúp điện thoại nhanh chóng đẩy nước ra khỏi loa. Vì chúng phát ra một loại âm thanh đặc biệt, giúp ép hết nước ra ngoài. Cũng có thể áp dụng tương tự với loa dính bụi. Nếu bạn làm điều này thường xuyên, bạn sẽ giữ cho loa của mình trong tình trạng tuyệt vời trong nhiều năm tới.

4. Bảo hành thường xuyên

Việc làm dễ dàng này có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền để không phải sử chữa những cái lớn hơn mà không cần thiết. Các chuyên viên có kinh nghiệm tại các cửa hàng và trung tâm bảo hành sẽ chẩn đoán các dấu hiệu 'bệnh' của điện thoại và sẽ giúp bạn sửa chữa mọi hư hỏng bên trong hoặc bên ngoài mà nếu gặp phải vấn đề. Điều này có thể sẽ không tốn bất cứ chi phí nào của bạn, tùy thuộc vào thời gian bảo hành của điện thoại.

5. Không bỏ điện thoại vào túi sau

Bạn có thể quên rằng bạn đã đặt điện thoại ở phía túi sau và vô tình ngồi lên và làm vỡ điện thoại. Sẽ thật tiếc nếu chiếc điện thoại bị hỏng theo cách này.

6. Tắt Bluetooth khi không sử dụng

Bluetooth là một công cụ rất hữu ích, nhưng nó cũng gây nguy hiểm cho điện thoại. Khuyến nghị là hãy tắt tính năng này khi bạn không sử dụng. Vì làm như vậy, bạn sẽ chặn được tất cả các loại tin tức hoặc tải xuống độc hại có thể được gửi đến máy bạn.

7. Sạc điện thoại trước khi pin hết hoàn toàn

Nếu bạn luôn chỉ sạc pin điện thoại khi nó đã ở mức 0% pin thì pin điện thoại sẽ dễ bị rút ngắn thời gian sử dụng đi rất nhiều lần. Mỗi điện thoại đều có một số chu kỳ sạc nhất định. Khi sạc điện thoại đến 100% và sau đó bạn sử dụng nó cho đến khi nó cạn kiệt hoàn toàn mà không sạc khi nó sắp hết, làm điều này thường xuyên, tuổi thọ pin sẽ không được kéo dài.

8. Cập nhật phần mềm thường xuyên

Những bản cập nhật kịp thời sẽ giúp loại bỏ một số lỗi điện thoại có thể đang gặp phải. Mẹo này sẽ giúp điện thoại của bạn chạy mượt mà và nhanh hơn, đồng thời cũng cập nhật khả năng bảo vệ máy cần thiết của nó.

9. Không sử dụng bộ sạc công cộng

Có những bộ sạc rải khắp các sân bay hay siêu thị và những bộ sạc này có thể sẽ rất tiện lợi cho chúng ta nếu lỡ không mang theo sạc và điện thoại thì sắp hết pin. Tuy nhiên chúng lại không thực sự an toàn vì khi sạc điện thoại, có thể dữ liệu trong máy sẽ bị truyền đi. Dữ liệu này cũng có thể bị tin tặc truy cập bằng cách sử dụng các cổng tương tự. Khi bạn cắm cáp điện thoại vào một cổng bị xâm phạm, nó sẽ kết nối thiết bị của bạn với ổ đĩa ngoài. Điều này có thể giúp các bên thứ ba tải xuống dữ liệu của máy bạn, quay video vào phương tiện của bạn hoặc thậm chí tải lên phần mềm có hại.

10. Không sử dụng điện thoại với băng đeo tay thể dục

Khi tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi và đây là yếu tố sẽ phá hủy điện thoại của bạn nếu bạn mang nó trên tay trong lúc tập. Việc không lưu thông không khí có thể dẫn đến nhiệt độ cao và mồ hôi có thể thấm vào cổng sạc của điện thoại. Muối của mồ hôi có thể làm hỏng phần cứng và thậm chí gây ra các vấn đề khác với thiết bị của bạn giống như bất kỳ nước muối nào. Hãy hạn chế để điện thoại bên người khi cơ thể cần hoạt động để ra mồ hôi như trường hợp này để giữ cho điện thoại được mới và bền lâu hơn.

Theo HẠ VY (VTC News)