10 việc nên làm mỗi ngày để thấy đời đẹp hơn

08/06/2019 - 15:09

Mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian làm 10 việc sau đây để thấy đời thêm đẹp.

1. Dành thời gian cho những người bạn yêu thương

Trên thế giới này, không gì quan trọng hơn gia đình, người thân. Hãy dành thời gian quan tâm, chăm sóc những người mà bạn yêu thương.

10 việc nên làm mỗi ngày để thấy đời đẹp hơn 1

Mỗi ngày, hãy dành thời gian quan tâm tới những người bạn yêu thương - (Ảnh minh họa)

Nếu bạn ở gần họ, hãy sắp xếp thời gian để gặp gỡ, tâm tình và trao cho họ những cái ôm ấm áp. Còn nếu bạn đang ở xa gia đình, người thân, đừng vì khoảng cách địa lý hay công việc bận rộn mà bỏ bê họ. Hãy gọi điện thoại, chat, gửi email cho họ. Dù không gặp mặt trực tiếp nhưng bạn vẫn thể hiện được tình cảm dạt dào mà bạn dành cho gia đình của mình.

2. Nói "xin vui lòng" và "cảm ơn"

Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng đề cao cái tôi. Mặt trái của điều này là mọi người coi trọng bản thân quá mức, dẫn đến việc nhiều người cư xử không lịch sự, thiếu tôn trọng người đối diện.

Hãy cư xử ngọt ngào, thân thiện với người khác để khiến cuộc sống này đẹp hơn. Đói nghèo, bệnh tật, chiến tranh,... vẫn còn tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới. Một hành động của bạn không thể thay đổi hoàn toàn, nhưng vẫn là một điểm sáng giúp cuộc sống này tươi đẹp hơn.

Hãy bắt đầu bằng việc nói "xin vui lòng" mỗi khi cần nhờ tới sự giúp đỡ và "cảm ơn" sau đó.

3. Cười lớn

Các cụ đã dạy "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Cười nhiều giúp bạn thêm khỏe mạnh: tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm đau, ngăn chặn bệnh về tim, giúp trí óc minh mẫn,... Ngoài ra, nụ cười giúp bạn thêm rạng rỡ, tươi tắn, gây thiện cảm với người đối diện.

Hãy tặng cho mình những phút giây thư thái bằng cách xem phim hài, cười thật lớn và đón nhận những công dụng thần kỳ mà nụ cười mang lại.

10 việc nên làm mỗi ngày để thấy đời đẹp hơn 2

Bạn nên cười nhiều vì "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" - (Ảnh minh họa)

4. Ăn uống lành mạnh

Mỗi ngày, hãy dành thời gian chuẩn bị ít nhất một bữa ăn lành mạnh mỗi ngày. Bạn nên nhớ rằng, mức độ hạnh phúc của cuộc sống có liên quan trực tiếp đến những thứ bạn ăn uống.

Những loại thức ăn nên có trong bữa ăn lành mạnh này của bạn: rau, trái cây, các loại hạt, thịt nạc, cá.

5. Tập thể dục

Dù chỉ 15 phút mỗi ngày nhưng tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn giảm huyết áp và lượng mỡ trong cơ thể. 

6. Nói lời yêu

Hãy nói lời yêu thương khi còn có thể. Hãy nghĩ tới những người thân đã khuất mà bạn chưa thể hiện tình yêu của bản thân với họ, về sự nuối tiếc của bạn để đối xử tốt hơn với những người mà bạn yêu thương.

Bạn có thể dễ dàng nói "Em yêu anh" với người yêu/ chồng của mình, nhưng thật khó để dành lời yêu thương với bố mẹ. Hãy cố gắng gọi cho cha mẹ mỗi ngày, và kết thúc cuộc nói chuyện của bạn bằng câu "Con yêu bố mẹ". 

7. Nghe nhạc

Khoa học đã chứng minh, "phiêu" cùng âm nhạc là một cách hay để thư giãn tinh thần và cải thiện cuộc sống. Đặc biệt là nhạc cổ điển với tác dụng bình ổn tâm trạng, giảm huyết áp và giúp bạn ngủ ngon.

8. Làm một việc tốt

Giúp đỡ người khác khiến bạn cảm thấy tự hào về bản thân và tâm trạng cũng vui tươi hơn khi thấy hành động của mình có ích. 

Bạn có thể tham gia hoạt động từ thiện, cho tiền người ăn xin hay đơn giản chỉ là khen ngợi đồng nghiệp ngồi cạnh. "Muốn nhận lại, bạn phải cho đi" - đó là nguyên tắc bất di bất dịch của cuộc sống.

9. Ở một mình và để mọi suy nghĩ lướt qua đầu bạn

Hãy dành 5 phút trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy để làm điều này. Hít thở chậm và sâu, tập trung thư giãn, để mọi suy nghĩ lướt qua đầu bạn như một đám mây, cuối cùng, tự cổ vũ tinh thần và nghĩ về điều bạn cảm thấy thích thú nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả nhận được khi làm điều này mỗi ngày.

10 việc nên làm mỗi ngày để thấy đời đẹp hơn 3

Nhắm mắt định thần, thư giãn là điều cần thiết bạn nên làm mỗi ngày - (Ảnh minh họa)

10. Học một điều mới mẻ

"Học, học nữa, học mãi" là châm ngôn bất hủ. Bạn không thể chây ì, giữ mãi những kiến thức cũ kỹ không thể áp dụng trong một thế giới ngày một đi lên. Hãy dành thời gian tăng cường thêm kiến thức của bạn mỗi ngày qua sách vở. tivi, mạng internet,... 

Theo Afamily.vn